xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล่" หวังรักษาสถิติไร้พ่ายต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช
โนวัค ยอโควิช แร็กเกตมือ 2 ของโลกชาวเซิร์บ ซึ่งยังไม่แพ้ใครและชนะ 27 แมตช์ติดต่อกันในฤดูกาลนี้ เผยจะพยายามรักษาสถิติที่ยอดเยี่ยมดังกล่าวให้นานที่สุด แม้เป็นงานที่ยากมากขึ้นกับการเล่นบนคอร์ตดินก็ตาม

ยอโควิช คว้าแชมป์แล้ว 5 รายการรวมถึงเซอร์เบีย โอเพน ที่ประเทศบ้านเกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่วนสัปดาห์นี้นักหวดวัย 23 ปีจะลงแข่งขันรายการมาดริด มาสเตอร์ส ที่ประเทศสเปน โดยได้บายรอบแรก และเตรียมเล่นรอบสองกับ เควิน อันเดอร์สัน นักหวดแอฟริกาใต้ ในวันพุธนี้

ล่าสุด "โนเล่" เปิดเผยก่อนการแข่งขันถึงสถิติไร้พ่ายของตนในฤดูกาลนี้ว่าให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในความฝัน "ผมไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นจริงกับการไม่แพ้เลยในเดือนแรกๆของฤดูกาล แต่ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปได้ ถ้าหากคุณเชื่อว่าคุณสามารถทำสำเร็จ นอกจากนี้คุณต้องมีสภาพร่างกายฟิตและจิตใจที่สดชื่น รวมถึงแรงจูงใจและการทุ่มเทให้กับเทนนิส"

"ผมทำงานอย่างหนักในเกมการเล่นและจิตใจของผมในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา และตอนนี้ก็ส่งผลตอบแทน มันไม่ใช่ความลับอะไรเลย ผมรู้อยู่เสมอว่าผมมีคุณภาพเพียงใด ผมแค่เอาทุกสิ่งทุกอย่างมารวมกันและนั้นคือสิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้" ยอโควิช กล่าว

ยอโควิช ขาดอีก 2 แมตช์ก็จะทาบสถิติของ อีวาน เลนเดิล อดีตมือ 1 โลกชาวเช็กที่ทำสถิติชนะ 29 แมตช์ติดต่อกันเมื่อปี 1986 แต่สำหรับศึกมาดริด มาสเตอร์ส ก็ต้องเจอกระดูกชิ้นโตอย่าง "แชมป์เก่า" ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกชาวสเปน ซึ่งนักหวดเซิร์บยอมรับว่าสักวันคงต้องพ่ายแพ้ "ผมไม่เชื่อว่าผมสามารถชนะได้ทุกแมตช์บนคอร์ตดิน แต่ผมจะสู้ไปทีละแมตช์และเรารอดูว่าผมไปได้ไกลเพียงใด"
กำลังโหลดความคิดเห็น