xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด-โนเล" จ้องโค่น "นาดาล" บนคอร์ตดิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ตกเป็นเป้าจ้องถูกโค่น
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดมือดีชาวสวิส และ โนวัค ยอโควิช แร็กเกตหนุ่มฟอร์มแรงชาวเซิร์บ ออกมาเตือน ราฟาเอล นาดาล เจ้าของตำแหน่งมือ 1 ของโลกว่าจะเจองานหนักในการเล่นบนคอร์ตดินในปีนี้แน่ เนื่องจากตนมีความมั่นใจมากขึ้น

เวลานี้ปฏิทินการแข่งขันเทนนิสเอทีพีทัวร์เข้าสู่รายการที่ 2 ของฤดูกาลคอร์ตดิน โดยเป็นศึกระดับมาสเตอร์ส 1000 รายการมอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส ที่โมนาโก เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นรายการใหญ่ที่บรรดานักเทนนิสฝ่ายชายใช้เตรียมความพร้อมก่อนลุย “เฟรนช์ โอเพน” แกรนด์สแลมลำดับที่ 2 ของปี โดยที่ ราฟาเอล นาดาล ยอดนักหวดชาวสเปนมีลุ้นคว้าแชมป์สมัยที่ 7 ติดต่อกัน

ล่าสุด “เฟดเอ็กซ์” อดีตหมายเลข 1 ของโลกซึ่งปัจจุบันรั้งมือ 3 ของโลกออกมาเตือนราชาคอร์ตดินอย่าง “เอล มาทาดอร์” หลังจากที่เคยแพ้ในรอบชิงชนะเลิศ มอนติคาร์โล มาสเตอร์ส ปี 2006-2008 ว่า “เคลย์คอร์ตเป็นพื้นผิวที่นักเทนนิสทุกคนเล่นได้ยากเสมอ แม้ว่าจะเป็น ราฟา ก็ตาม และตอนนี้ผมก็รู้สึกมั่นใจมากขึ้นในการเล่นบนเคลย์คอร์ตด้วย ซึ่งมันเป็นพื้นผิวที่ผมเติบโตมาตั้งแต่ยังเด็ก จากนี้ไปผมจะทำให้ทุกคนได้เห็นสิ่งนั้น”

ขณะที่ “โนเล” มือ 2 ของโลกซึ่งเพิ่งล้ม นาดาล คว้าแชมป์รายการโซนี อีริคส์สัน โอเพน และ บีเอ็นพี พาริบาส โอเพน ก็หวังว่าจะลบสถิติแพ้รวด 9 แมตช์ในการดวลกันบนเคลย์คอร์ตว่า “ผมมีความมั่นใจว่าคราวนี้ผมจะชนะเขาในรอบชิงชนะเลิศ หลังจากไม่เคยทำได้ใน 2 ปีหลังสุด หากผมต้องการขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกก็ต้องทำผลงานให้ดีอย่างต่อเนื่องในรายการใหญ่ๆ ซึ่งปีนี้ผมมีความมั่นใจมากขึ้น รวมถึงกลายเป็นคนใหม่ที่มีทั้งความฟิต ความเร็ว และพละกำลังดีขึ้นในการเล่นบนทุกพื้นผิว”

สำหรับ นาดาล แทบจะผูกขาดความสำเร็จในการเล่นบนเคลย์คอร์ตเมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยคว้าแชมป์ระดับมาสเตอร์ส 1000 ได้ถึง 3 รายการ รวมทั้งแกรนด์สแลมอย่าง เฟรนช์ โอเพน ซึ่งเป็นการเถลิงแชมป์สมัยที่ 5 ที่โรลังด์ การ์รอส ด้วย ขณะที่ศึกเฟรนช์ โอเพน 2011 มีกำหนดเปิดฉากในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้
เฟเดอเรอร์ มั่นใจมากขึ้นในการเล่นบนเคลย์คอร์ตปีนี้
ยอโควิช หวังสยบ เอล มาทาดอร์ บนคอร์ตดิน
กำลังโหลดความคิดเห็น