xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" เข่นเฟดเข้าชิง "ยอโควิช" หวดโซนี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช ผ่านเข้าสู่รอบชิงอีกรายการ
ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตมือ 1 ของโลกชาวสเปน เข่นคู่อริเก่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 3 ของโลกชาวสวิส 2 เซตรวด ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ ศึกเทนนิส โซนี อีริคส์สัน โอเพน ที่ไมอามี กับ โนวัค ยอโควิช นักหวดฟอร์มแรงมือ 2 ของโลกชาวเซิร์บที่เอาชนะคู่แข่ง 23 แมตช์ติดต่อกันแล้ว

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการโซนี อีริคส์สัน โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 9 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 270 ล้านบาท) ที่คีย์ บิสเคย์น เมืองไมอามี รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ประเภทชายเดี่ยว เดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ เมื่อวันศุกร์ที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น)

เริ่มคู่แรก โนวัค ยอโควิช มือ 2 ของโลกชาวเซิร์บ พบกับ มาร์ดี ฟิช ขวัญใจเจ้าถิ่น โดยเซตแรกขณะที่ทั้งคู่เสมอกัน 2-2 เกิดฝนตกทำให้การแข่งขันหยุดเป็นเวลาเกือบหนึ่งชั่วโมง หลังกลับมาลงสนามอีกครั้ง ยอโควิช จัดการเบรกเกมเสิร์ฟของ ฟิช จนนำ 4-2 ก่อนรักษาเกมเสิร์ฟของตนเองเอาชนะไปในเซตแรก 6-3

ส่วนเซตที่สอง ยอโควิช เบรกเกมเสิร์ฟของ ฟิช อีก 2 ครั้งจนขึ้นนำ 4-1 ก่อนเก็บชัยใน 2 เกมสุดท้ายจนเอาชนะไป 6-1 กลายเป็นชัยชนะแมตช์ที่ 23 ติดต่อกันของนักหวดวัย 23 ปีชาวเซิร์บนับแต่เปิดฤดูกาล 2011 เป็นต้นมา ซึ่งเจ้าตัวคว้าแชมป์แล้ว 3 รายการรวมถึงแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน

ในรอบ 30 ปีที่ผ่านมามีนักเทนนิสเพียง 2 คนที่ทำผลงานช่วงออกสตาร์ทฤดูกาลดีกว่าสถิติของ ยอโควิช คือ จอห์น แม็คเอนโร ตำนานชาวอเมริกันที่ชนะ 39 แมตช์ติดต่อกันในปี 1984 และ อีวาน เลนเดิล อดีตนักหวดเช็กโกสโลวะเกีย ที่ชนะ 25 แมตช์ติดต่อกันในปี 1986

หลังจบการแข่งขัน ยอโควิช ยอมรับว่าการที่แมตช์ดีเลย์ราว 1 ชั่วโมงเนื่องจากฝนตกทำให้ตนเองมีเวลาทำสมาธิจนเรียกฟอร์มเก่งเอา ฟิช ไปในที่สุด "ผมบอกกับ มาร์ดี ในตอนท้ายว่าผมได้ฝนมาช่วย มันดูเหมือนเป็นอย่างนั้นจริงๆ หลังจากที่ผมกลับเข้าห้องแต่งตัว ผมมีเวลา 45 นาทีได้รวมรวบสมาธิกลับมาและผมรู้สึกดีขึ้นเมื่อกลับมาลงสนามอีกครั้ง"

คู่ถัดมา ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกชาวสเปน วัดกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 3 ของโลกชาวสวิส ปรากฎว่า เฟเดอเรอร์ ตีพลาดเองหลายครั้งในแมตช์นี้จนเซตแรกถูก นาดาล เบรกเสิร์ฟเกมที่ 2 หลังจากนั้นนักหวดชาวสเปนรักษาเกมเสิร์ฟของตนเองได้ทั้งหมดจนเอาชนะ 6-3 เซตต่อมา นาดาล ยังเล่นได้อย่างเหนียวแน่น ก่อนเบรกเกมเสิร์ฟของ เฟเดอเรอร์ อีก 2 ครั้ง กระทั่งเอาชนะอีก 6-2 ผ่านเข้าไปล้างตากับ ยอโควิช หลังจากเพิ่งแพ้มาในรอบชิงชนะเลิศ รายการบีเอ็นพี พาริบาส โอเพน ที่อินเดียน เวลล์ส เมื่อสองสัปดาห์ก่อน

โดย นาดาล กล่าวถึงการรีแมตช์กับ ยอโควิช ว่า "ผมรู้สึกว่าผมมีโอกาสเมื่อสัปดาห์ก่อนที่อินเดียน เวลล์ส แต่ผมเสียสมาธิและจังหวะการเล่นไปเล็กน้อยในเซตที่สอง อีกทั้งความตึงเครียดที่ขาและการตีหลายช็อตทำให้ผมเริ่มเล่นตั้งรับมากเกินไป ดังนั้นในวันอาทิตย์นี้ ผมต้องเล่นให้ดีให้ตลอดทั้งแมตช์ถ้าหากต้องการเอาชนะเขา ผมต้องเล่นเกมบุกและเก็บทุกคะแนน นั้นเป็นสิ่งที่ผมจะพยายามทำ"

ผลเทนนิสโซนี อีริคส์สัน โอเพน ประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ
โนวัค ยอโควิช (เซอร์เบีย / มือ 2) ชนะ มาร์ดี ฟิช (สหรัฐฯ) 2-0 เซต 6-3, 6-1
ราฟาเอล นาดาล (สเปน / มือ 1) ชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (สวิส / มือ 3) 2-0 เซต 6-3, 6-2
นาดาล ผ่านเข้าไปล้างตากับ ยอโควิช
เฟเดอเรอร์ ตีผิดพลาดบ่อยจนแพ้
กำลังโหลดความคิดเห็น