xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" ย้ำแค้น "นาดาล" แชมป์โซนีฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช คว้าแชมป์รายการที่ 4
โนวัค ยอโควิช แร็กเกตมือ 2 ของโลกชาวเซิร์บ คว้าแชมป์รายการโซนี อีริคส์สัน โอเพน ที่ไมอามี เป็นรายการที่ 4 ของตนเองในปีนี้ หลังหวดเอาชนะ ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสเปน 2-1 เซต 4-6, 6-3, 7-6 (7/4) ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการโซนี อีริคส์สัน โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 9 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 270 ล้านบาท) ที่คีย์ บิสเคย์น เมืองไมอามี รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ในประเภทชายเดี่ยว เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา เดินทางมาถึงการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกจากสเปน กับ โนวัค ยอโควิช มือ 2 ของโลกจากเซอร์เบีย

โดยเซตแรก นาดาล ทำได้ดีกว่าเบรกเกมเสิร์ฟ ยอโควิช 2 ครั้งจนขึ้นนำ 4-1 แม้นักหวดเซิร์บเบรกคืนจนไล่มา 4-5 แต่ นาดาล เหนียวแน่นในเกมสุดท้ายจนเอาชนะไป 6-4 เซตต่อมา ยอโควิช เบรกเกมเสิร์ฟของ นาดาล ในเกมที่ 2 ก่อนรักษาเกมเสิร์ฟของตัวเองหมดจนเอาชนะได้บ้าง 6-3

ในเซตตัดสินทั้ง นาดาล และ ยอโควิช เล่นได้อย่างเหนียวแน่นกินกันไม่ลงเสมอกัน 6-6 ต้องไปดวลกันในช่วงไทเบรก และเป็น ยอโควิช ที่เล่นแน่นนอนกว่าเอาชนะไป 7 ต่อ 4 คว้าแชมป์รายการโซนี อีริคส์สัน โอเพนเป็นสมัยที่ 2 ต่อจากปี 2007 พร้อมกับย้ำแค้น นาดาล อีกครั้ง หลังจากเพิ่งโค่นแร็กเกตกล้ามโตมาหมาดๆในรายการบีเอ็นพี พาริบาส โอเพน ที่เมืองอินเดียน เวลล์ส เมื่อสัปดาห์ก่อน

ทั้งนี้ ยอโควิช วัย 22 ปียังไม่แพ้ใครตลอดการเล่น 24 แมตช์ในปีนี้ และแชมป์โซนี อีริคส์สัน โอเพน ก็เป็นโทรฟีใบที่ 4 ของเจ้าตัวหลังจากชนะแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน, ดูไบ แชมเปียนชิป และบีเอ็นพี พาริบาส โอเพน ตามลำดับ

"มันเป็นแมตช์ที่สูสีกันมากและผลสามารถออกมาได้ทั้งสองทาง นี่เป็นแมตช์ชิงชนะเลิศที่ดีที่สุดที่ผมเคยเล่นมาในชีวิต ผมยินดีและเป็นเกียรติที่ได้สู้กับ นาดาล ซึ่งเป็นทั้งเพื่อนที่ดีและแชมเปียนที่ยิ่งใหญ่คนหนึ่ง" ยอโควิช ซึ่งรับเงินรางวัลชนะเลิศ 611,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 18 ล้านบาท) เปิดเผย

ขณะที่ นาดาล ซูฮกยอดเยี่ยมของนักหวดชาวเซิร์บ "สิ่งที่ โนวัค ทำมานับแต่เริ่มต้นฤดูกาลเป็นเรื่องยากที่ใครจะทำได้อีก ดังนั้นต้องยกย่องเขาและทีมงาน ในวันนี้ผมมีโอกาสดีแต่ โนวัค แกร่งเกินไปสำหรับผม"

จากนี้ ทั้งนาดาล,ยอโควิช และ เฟเดอเรอร์ สามนักหวดมือต้นของโลก จะหยุดพักผ่อน ก่อนเตรียมเดินทางไปแข่งขันเทนนิสรายการ มอนติ คาร์โล โรเล็กซ์ มาสเตอร์ ที่ประเทศโมนาโก วันที่ 9-17 เมษายนนี้ และน่าจะเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนาดาลในการเค้นฟอร์มสุดยอดกลับมาอีกครั้ง เพราะเป็นคอร์ตดิน อันเป็นที่โปรดปรานของมือหนึ่งโลกชาวสเปน
นาดาล สู้ไม่ได้
กำลังโหลดความคิดเห็น