xs
xsm
sm
md
lg

"คอนเนอร์ส" เสนอตัวเป็นโค้ช "เมอร์เรย์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จิมมี คอนเนอร์ส อดีตนักเทนนิสมือหนึ่งของโลกชาวสหรัฐอเมริกา พร้อมเสนอตัวเข้ามาเป็นโค้ชคนใหม่ให้กับแอนดี เมอร์เรย์ นักหวดหนุ่มชาวสกอต จากการตีข่าวของเดลี เมล์

เมอร์เรย์ กำลังประสบปัญหาฟอร์มตกอย่างหนัก หลังแพ้ให้กับโนวัค ยอโควิช ในเกมรอบชิงชนะเลิศ ของศึกออสเตรเลียน โอเพน เมื่อต้นปี 2011 และทำผลงานตกรอบอย่างรวดเร็วในสามรายการหลังสุด(เอบีเอ็น แอมโร,บีเอ็นพี พาริบาส โอเพน,โซนี อีริคส์สัน โอเพน) ก่อนที่จะตัดสินใจแยกทางกับ อเล็กซ์ คอร์เรตจา โค้ชชาวสเปน เมื่อวันอังคารที่ 29 มีนาคม 2554 และกำลังมองหาโค้ชคนใหม่ โดยมีข่าวพัวพันกับยอดโค้ชมากมาย อย่างอีวาน เลนเดิล และ ทิม เฮนแมน แต่ล่าสุด จิมมี คอนเนอร์ส อดีตนักเทนนิสมือหนึ่งจากสหรัฐอเมริกา เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 8 สมัย ก็ออกมาเปิดเผยว่า เขาพร้อมที่จะเป็นโค้ชคนใหม่ให้กับเมอร์เรย์

คอนเนอร์ส ในวัย 58 ปี เปิดเผยผ่านทางเดลี เมล์ ว่า "ผมเริ่มติดตามเขาตั้งแต่รายการออสเตรเลียน โอเพน รอบชิงชนะเลิศที่เขาเจอกับยอโควิช แต่เมื่อดูไปได้สักพักผมก็ต้องรีบปิดทีวี ผมคิดว่าเกมนั้นมันน่าจะสูสีกว่านี้ เมอร์เรย์เป็นผู้เล่นที่ดี เขารู้ว่าควรเล่นอย่างไรและจัดการคู่ต่อสู้แบบไหน ซึ่งเวลานี้เขาต้องพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาสามารถขึ้นไปสู่จุดสูงสุดได้ แต่เรื่องนี้สำหรับผม ผมรู้ว่าเขาจะไปถึงจุดนั้นได้ยังไง และอะไรที่ทำให้เขารู้สึกว่าต้องการความเปลี่ยนแปลง"

"แอนดียังเด็กมาก และปีนี้ก็เป็นปีที่ดีในการที่เขาจะขึ้นไปยืนในแถวหน้า อย่างไรก็ตาม เขาต้องพร้อมสำหรับการลงแข่งรอบชิงชนะเลิศในรายการ ยูเอส โอเพน และออสเตรเลียน โอเพน ครั้งที่สอง แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับแอนดี คือ ถ้าคุณรักษาโอกาสที่กำลังได้เปรียบอยู่ไม่ได้ คุณจะรู้ทันทีว่าเวลาของคุณได้หมดลงแล้ว แอนดีต้องตัดสินใจ เพราะคนที่จะทำให้คุณเป็นแชมป์ได้ นั่นคือตัวคุณเอง" เจ้าของมือวางอันดับหนึ่งของโลก 160 สัปดาห์ติดต่อกัน ทิ้งท้าย

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าแอนดี เมอร์เรย์ ได้รอสส์ ฮัตชินส์ นักเทนนิสประเภทคู่ชื่อดังจากอังกฤษ มาเป็นโค้ชคนใหม่ แต่ล่าสุดเมอร์เรย์ก็ได้ออกมาประกาศผ่านทางทวิตเตอร์แล้วว่า เป็นเพียงเรื่องตลกเนื่องในวันเอพริลฟูลเดย์ เท่านั้น
จิมมี คอนเนอร์ส
กำลังโหลดความคิดเห็น