xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" เร่งฟิตเตรียมลุยซีซันคอร์ตดิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนวัค ยอโควิช มือ 2 ของโลกคนล่าสุด หวังเร่งความฟิตเพื่อเตรียมลุยฤดูกาล "คอร์ตดิน" ของศึกเทนนิสโลก ประจำปี 2011 ที่กำลังจะมาถึงในช่วงต้นเดือนเมษายนนี้
ยอโควิช กำลังเล่นอย่างมั่นใจ
ประกาศศักดาคว้าชัย 18 แมตช์ติดต่อกันในปีนี้ และก็เพิ่งสยบ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกชาวสเปน 2-1 เซต ผงาดคว้าแชมป์เทนนิสบีเอ็นพี พาริบาส โอเพน มาหมาดๆ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย โนวัค ยอโควิช เตรียมเดินหน้าลุยบนฮาร์ดคอร์ด ในศึกโซนี อีริคส์สัน โอเพน ที่จะมีขึ้นในไมอามี สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 21 มีนาคม ถึง 3 เมษายน ก่อนตะลุยซีซันเคลย์คอร์ต กันต่อไป

ซึ่ง "โนเล" ออกมาให้สัมภาษณ์กับ "รอยเตอร์ส" สื่อยักษ์ใหญ่ถึงเป้าหมายต่อไปว่า "ผมกำลังเล่นเทนนิสได้สุดยอดที่สุดในอาชีพ แต่ไม่มีใครชนะได้ตลอดไปหรอก ดังนั้นคุณแค่ต้องพยายามเล่นให้สุดยอดในแต่ละแมตช์ที่ลงสนามก็เท่านั้น โดยผมเชื่อว่าตัวเองสามารถเล่นได้ดีบนทุกสภาพพื้นผิว ผมพิสูจน์มันมาตลอดในช่วง 2-3 ปีมานี้"

"โดยผมมีฤดูกาลเคลย์คอร์ตอันยอดเยี่ยมในปี 2008 และ 2009 ผมมักทำได้ดีเสมอที่โรลังด์ การ์รอส (แกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน) แต่ผมยังต้องการให้สภาพร่างกายฟิตมากกว่านี้อีก เนื่องจากลูกค่อนข้างวิ่งช้าบนคอร์ตดิน จึงต้องใช้พละกำลังมาก ต้องเล่นอย่างอดทน ทำงานอย่างหนัก ผมจึงต้องใส่ความตั้งใจลงไปมากยิ่งๆ ขึ้น" นักหวดเซิร์บวัย 23 ปี ทิ้งท้าย

หลังเสร็จศึกที่ไมอามี ยอโควิช เตรียมเปิดซีซันคอร์ตดินกันในรายการใหญ่อย่าง มอนติ คาร์โล โรเล็กซ์ มาสเตอร์ส ที่โมนาโก ระหว่างวันที่ 10-18 เม.ย. ซึ่งปีก่อน หวดเซอร์เบียไปถึงรอบตัดเชือก ก่อนพ่ายให้ เฟร์นานโด เบร์ดาสโก 0-2 เซต แต่สุดท้าย เบร์ดาสโก ก็เข้าไปโดน "คิง ออฟ เคลย์" นาดาล ต้อนตือ
กำลังโหลดความคิดเห็น