xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล่" พร้อมดวล "นาดาล" บนคอร์ตดิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช ฟอร์มกำลังเข้าฝัก
โนวัค ยอโควิช แร็กเกตมือ 2 ของโลกชาวเซิร์บ มั่นใจด้วยการเล่นที่กำลังเข้าฟอร์มของตนเองดีพอจะต่อกรกับราชาคอร์ตดิน ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกชาวสเปน แม้ไม่เคยเอาชนะ "เอล มาทาดอร์" บนคอร์ตดินได้เลยก็ตาม

ยอโควิช กำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมยังคว้าชัยชนะ 24 แมตช์ติดต่อกันนับแต่เปิดฤดูกาล 2011 เป็นต้นมาและคว้าแชมป์แล้ว 4 รายการคือ ออสเตรเลียน โอเพน, ดูไบ แชมเปียนชิป, พีเอ็นบี พาริบาส โอเพน และ โซนี อีริคส์สัน โอเพน โดยเฉพาะ 2 รายการหลังสุดเป็นการเอาชนะ นาดาล ในรอบชิงชนะเลิศ

หลังจากนี้ฤดูกาลจะเข้าสู่การแข่งขันบนคอร์ตดินซึ่งเป็นพื้นผิวที่ถนัดของ นาดาล จากผลงานไม่แพ้ใครตลอด 22 แมตช์เมื่อปีที่แล้ว โดย นาดาล และ ยอโควิช เตรียมร่วมชิงชัยรายการแรกในศึกมอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส ระหว่างวันที่ 10-17 เมษายน

แม้ ยอโควิช ยังไม่เคยเอาชนะเจ้าของแชมป์เฟรนช์ โอเพน 5 สมัยบนคอร์ตดินได้เลย แต่เจ้าตัวก็หวังจะหยุดสถิติที่ย่ำแย่ดังกล่าวลงได้สำเร็จในฤดูกาลนี้

"ผมยังไม่เคยเอาชนะ นาดาล บนคอร์ตดิน เขาเป็นราชาคอร์ตดินและเป็นคนที่เราต้องเอาชนะ แต่ผมคิดว่าการเล่นของผมดีที่จะสู้กับเขาบนพื้นผิวนั้น ผมเคยแสดงให้เห็นแล้วในปี 2009 ผมคิดว่าเรามีแมตช์ที่ดีในรอบชิงชนะเลิศ ที่มอนติ คาร์โล และรอบรองชนะเลิศ ที่มาดริด ดังนั้นมันก็เป็นไปได้ ถ้าหากผมมีโอกาสได้เล่นกับเขาบนคอร์ตดิน ผมจะเล่นบุกเพราะคอร์ตดินเป็นพื้นผิวที่ช้าที่สุดและเป็นพื้นผิวที่เหมาะกับสไตล์ของเขาที่สุด" นักหวดเซิร์บวัย 21 ปีกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น