xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" หนักใจชนซองกา 8 คนยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ทะุลุ 8 คนสุดท้าย
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 3 ของโลกชาวสวิส พอใจฟอร์มการเล่นของตนเอง หลังเอาชนะ ฮวน โมนาโก จากอาร์เจนตินา 3 เซตรวด พร้อมผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายศึก แกรนด์ สแลม สุดท้ายของปี "ยูเอส โอเพน 2011" ชิงเงินรางวัลรวมทั้งประเภทชายและประเภทหญิง 23.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 711 ล้านบาท) ณ ฟลัชชิง เมโดว์ส มหานครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา

เฟเดอเรอร์ อดีตแชมป์ ยูเอส โอเพน 5 สมัย ต้องรอแข่งขันรอบ 4 หรือ 16 คนสุดท้ายที่ อาร์เธอร์ แอช สเตเดียม ซึ่งดีเลย์มาจนเกือบเที่ยงคืน แต่ก็ใช้เวลาแค่ 82 นาทีเอาชนะ โมนาโก 3-0 เซต 6-1,6-2,6-0 โดยเฉพาะเซตแรกกินเวลาแค่ 18 นาทีเท่านั้น

หลังเกม เฟเดอเรอร์ วัย 30 ปีเผยว่า "ผมพอใจฟอร์มการเล่นของตนเอง แน่นอนหากเสิร์ฟแรกได้ดีมีผลอย่างมาก แต่ก็คงไม่เกิดขึ้นบ่อยนัก เพราะถือเป็นแค่แมตช์หนึ่งเท่านั้น ทว่าก็เป็นชัยชนะที่สวยหรู" ส่วนผู้แพ้พ่าย โมนาโก ยอมศิโรราบแต่โดยดี "โรเจอร์ เล่นได้เหลือเชื่อมาก ผมแทบไม่มีเวลาหายใจหายคอเลย บอลที่เขาตีมาเร็วรวมถึงเสิร์ฟได้อย่างไร้ที่ติ"

สำหรับรอบ 8 คนสุดท้าย เฟเดอเรอร์ จะเจอกับกระดูกชิ้นโตอย่าง โจ-วิลฟรีด ซองกา มือ 11 จากฝรั่งเศส แม้สถิติที่ผ่านมาจะนำอยู่ 4-3 แต่เจอกัน 2 ครั้งล่าสุดแพ้ที่ มอนทรีอัล และ วิมเบิลดัน โดยเจ้าของ 16 แกรนด์ สแลม เผยว่า "ซองกา ต่อกรด้วยยากมาก ถือเป็นผู้เล่นที่มีสไตล์น่าตื่นตาตื่นใจไม่ว่าจะเป็นการเจอกันหรือนั่งชมอยู่ข้างคอร์ต"
ลีลาดุดันของ ซองกา
กำลังโหลดความคิดเห็น