xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล่"ถอนหวดปารีสฯ "เมอร์เรย์" ปิ๋ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช เจ็บไหล่จนขอถอนตัว
โนวัค ยอโควิช แร็กเกตมือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ ตัดสินใจถอนตัวจากรอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกเทนนิสรายการ ปารีส มาสเตอร์ส ที่เมืองน้ำหอม เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (11 พ.ย.) เนื่องจากเจ็บหัวไหล่ ขณะที่ แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดชาวสกอตมือ 3 ของโลกพลาดท่าตกรอบ


ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ บีเอ็นพี พารีบาส มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 2,227,500 ยูโร (ประมาณ 94 ล้านบาท) ที่นครปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2554 ในการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว

โดย โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของรายการ มีคิวหวดกับ โจ-วิลเฟรด ซองกา นักเทนนิสขวัญใจเจ้าถิ่น แต่ปรากฎว่าแร็กเกตวัย 24 ปีตัดสินใจถอนตัว เนื่องจากอาการเจ็บที่หัวไหล่กำเริบ ซึ่งเจ้าตัวได้รับมาตั้งแต่รายการสวิส อินดอร์ส ที่เมืองบาเซิล เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

"ผมเสียใจจริงๆที่ต้องแจ้งให้พวกคุณทราบว่าผมถอนตัวจากทัวร์นาเมนท์ ผมทำให้ตัวเองพบกับขีดจำกัดด้วยการลงเล่น และหลังจากแมตช์เมื่อวานนี้ (เอาชนะ วิคเตอร์ ทรอยส์กี เพื่อนร่วมชาติ ในรอบสาม) อาการเจ็บที่หัวไหล่ของผมก็ยิ่งแย่ลง ด้วยเหตุผลนี้ผมต้องคำนึงถึงสุขภาพของผมก่อนเป็นอันดับแรกจึงได้ถอนตัว แม้ว่าแรงกระตุ้นของผมในฐานะนักกีฬาอาชีพต้องการเล่นจนกระทั่งหมดแรงก็ตาม" ยอโควิช ชี้แจงผ่านทางเวบไซต์ส่วนตัว

ยอโควิช ซึ่งได้รับเงินโบนัสพิเศษ 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 48 ล้านบาท) จากการลงแข่งขันในสัปดาห์นี้ ก็ได้เดินทางไปยังมอนติ คาร์โล เพื่อรักษาอาการเจ็บกับแพทย์ส่วนตัวให้กลับมาฟิตทันหวดรายการ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ทัวร์นาเมนท์ส่งท้ายฤดูกาล 2011 ที่กรุงลอนดอน ระหว่างวันที่ 20-27 พ.ย.นี้

สำหรับ ซองกา ไม่ต้องออกแรงผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปเจอกับ จอห์น อิสเนอร์ นักหวดชาวอเมริกัน ที่พลิกล็อกโค่น ดาบิด เฟร์เรร์ มือ 4 ของรายการชาวสเปน 2-1 เซต 6-3, 3-6, 6-3

ขณะที่ แอนดี เมอร์เรย์ มือวางอันดับ 2 ชาวสกอต หยุดสถิติการชนะรวดไว้ที่ 18 แมตช์ติดต่อกัน หลังพลาดท่าแพ้ต่อ โทมัส เบอร์ดิช มือ 5 ของรายการชาวเช็ก 1-2 เซต 6-4, 6-7 (5/7), 4-6 โดย เบอร์ดิช ผ่านเข้าไปตัดเชือกกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 4 ของโลกชาวสวิสฯ ที่เข่น ฮวน โมนาโก จากอาร์เจนตินา 2 เซตรวด 6-3, 7-5

สำหรับชัยชนะแมตช์นี้เป็นแมตช์ที่ 800 ในอาชีพของ เฟเดอเรอร์ ผู้ซึ่งครองสถิติคว้าแชมป์แกรนด์สแลมมากที่สุด 16 รายการ และเพิ่งคว้าแชมป์เอทีพี ทัวร์ รายการที่ 68 ในชีวิตจากศึกสวิส อินดอร์ส ที่ประเทศบ้านเกิดเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน

"มันเยี่ยมและแสดงให้เห็นว่าผมเล่นเทนนิสมาหลายต่อหลายแมตช์ แต่ผมรู้ดีว่ายังมีผู้เล่นอีกหลายคนที่เล่นเทนนิสมากกว่าผม มันก็แค่ชัยชนะอีกแมตช์หนึ่ง แต่ทว่าก็เป็นชัยชนะที่พิเศษ เพราะ 800 แมตช์เป็นจำนวนที่มากมาย" นักหวดชาวสวิสกล่าว

ผลเทนนิสปารีส มาสเตอร์ ประเภทชายเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ
จอห์น อิสเนอร์ (สหรัฐฯ) ชนะ ดาบิด เฟร์เรร์ (สเปน / มือ 4) 2-1 เซต 6-3, 3-6, 6-3
โจ-วิลเฟรด ซองกา (ฝรั่งเศส / มือ 6) ชนะผ่าน โนวัค ยอโควิช (เซอร์เบีย / มือ 1) ยอโควิช ถอนตัว
โทมัส เบอร์ดิช (เช็ก / มือ 5) ชนะ แอนดี เมอร์เรย์ (สหราชอาณาจักร / มือ 2) 2-1 เซต 4-6, 7-6 (7/5), 6-4
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (สวิส / มือ 3) ชนะ ฮวน โมนาโก (อาร์เจนตินา) 2-0 เซต 6-3, 7-5
กำลังโหลดความคิดเห็น