xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" ลิ่วชิง "ซองกา" ศึกปารีส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ตำนานนักหวดชาวสวิสฯ


โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 โลกชาวสวิสเซอร์แลนด์ ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศศึกเทนนิส "ปารีส มาสเตอร์ส" ได้สำเร็จ หลังเอาชนะ โทมัส เบอร์ดิช จากเช็ก ไป 2 เซตรวด โดยจะผ่านไปพบกับ โจ-วิลเฟรด ซองกา จอมหวดเจ้าถิ่น ที่เฉือน จอห์น อิสเนอร์ มือดีจากสหรัฐฯ ไปอย่างหวุดหวิด 2-1 เซต

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ บีเอ็นพี พารีบาส มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 2,227,500 ยูโร (ประมาณ 94 ล้านบาท) ที่นครปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2554 เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว

โดย เฟเดอเรอร์ มือ 3 ของรายการ มีคิวลงปะทะกับ เบอร์ดิช มือ 5 ซึ่งปรากฏว่า "เฟด" โชว์ฟอร์มได้อย่างเหนือชั้น หวดเอาชนะไปได้แบบไม่ยากเย็น 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-4 และ 6-3 ซึ่งใช้เวลาไปเพียง 1.20 ชั่วโมง

ขณะที่ผลการแข่งขันอีกคู่ โจ-วิลเฟรด ซองกา มือ 6 โลก ลงสนามดวลกับ จอห์น อิสเนอร์ ชาวอเมริกัน แม้เริ่มต้น ซองกา จะเป็นฝ่ายเสียเซตไปก่อน แต่หลังจากได้นับเสียงเชียร์จากแฟนเจ้าถิ่นก็ทำให้เจ้าตัวพลิกสถานการณ์กลับมาคว้าชัยใน 2 เซตที่เหลือได้สำเร็จ 2-1 เซต ด้วยสกอร์ 3-6, 7-6 (7/1), 7-6 (7/3) โดยใช้เวลา 2.58 ชั่วโมง

ภายหลังจบการแข่งขัน "เฟด" เผยความรู้สึกก่อนเข้าชิงในวันพรุ่งนี้ว่า "ผมรู้สึกประทับใจมากกับเกมของการเล่นของตนเองในวันนี้ หลังจากที่เอาชนะนัดที่ 800 มาได้ แน่นอนเกมนี้ไม่ใช่เกมที่ง่าย เนื่องจาก โทมัส เป็นผู้เล่นเหนียว ซึ่งผมจำเป็นต้องใช้ประสบการณ์เข้าสู้จนคว้าชัยชนะนัดสำคัญมาได้ อย่างไรก็ดีพรุ่งนี้ถือเป็นแมตช์สำคัญที่สุดซึ่งผมจะพลาดไม่ได้ เพราะ การเข้าชิงรายการนี้เป็นครั้งแรก และกำลังจะได้เป็นผู้เล่นคนแรกที่เข้าชิงรายการระดับ มาสเตอร์ รายการที่ 9 ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ"

ทั้งนี้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ โจ-วิลเฟรด ซองกา จะมีคิวดวลแรกเก็ตในวันพรุ่งนี้ (13 พ.ย.) เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
โจ-วิลเฟรด ซองกา สุดปลื้มพลิกสถานการณ์เข้าชิงได้สำเร็จ
โทมัส เบอร์ดิช สุดต้านพ่ายไป 2-0 เซต
จอห์น อิสเนอร์ ไม่อยากเชื่อพ่ายไทร์เบรคทั้ง 2 เซต
กำลังโหลดความคิดเห็น