xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" คว้าแชมป์แรกหวดปารีส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ กับชัยชนะแรกในศึก บีเอ็นพี พารีบาส มาสเตอร์ส


โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 โลกชาวสวิสเซอร์แลนด์ ผงาดคว้าแชมป์เทนนิส "ปารีส มาสเตอร์ส" ได้สำเร็จ หลังเอาชนะ โจ-วิลเฟรด ซองกา จอมหวดเจ้าถิ่น ไป 2 เซตรวด โดยนับชัยชนะครั้งแรกในรายการนี้ และเป็นแชมป์มาสเตอร์สรายการที่ 18 ของเจ้าตัว

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ บีเอ็นพี พารีบาส มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 2,227,500 ยูโร (ประมาณ 94 ล้านบาท) ที่นครปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน 2554 เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว

โดย เฟเดอเรอร์ มือ 3 ของรายการ มีคิวลงปะทะกับ โจ-วิลเฟรด ซองกา มือ 6 โลกชาวฝรั่งเศส ซึ่งปราฏกว่าในเซตแรก "เฟด" เอาชนะได้อย่างไม่ยากเย็น หวดไปแบบสบายมือ 6-1 ต่อมาในเซตที่สอง ซองกา ซึ่งได้รับเสียงเชียร์จากผู้ชมทั้งสนามมีแรงฮึดขึ้นมาเล่นเอา อดีตมือ 1 โลก ต้องหืดจับก่อนเอาชนะ ไทเบรค ไปได้ด้วยสกอร์ 7-6 (7-3) จบเกมด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 26 นาที

ส่งผลให้นักหวดวัย 30 ปีชาวสวิสฯ คว้าแชมป์รายการที่สามในฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ ต่อจาก "กาตาร์ เอ็กซ์ซอน โมบิล โอเพน" และ "สวิส อินดอร์ส บาเซิล" โดยเป็นชัยชนะครั้งแรกในทัวร์นาเมนต์นี้ และเป็นโทรฟีมาสเตอร์สรายการที่ 18 เป็นรองเพียงแค่ ราฟาเอล นาดาล สิงห์อีซ้ายจากสเปน ที่ทำสถิติสูงสุด 19 รายการ

ภายหลังจบการแข่งขัน "เฟด" กล่าวว่า "นี่เปรียบเหมือนฝันที่เป็นจริงของผม เนื่องจากมันเป็นเวลานานมากที่ผมรอคอยจะคว้าชัยชนะในทัวร์นาเมนต์นี้ ตอนนี้ผมรู้สึกเซอร์ไพร์สกับฟอร์มการเล่นของตนเองมาก"

ขณะที่ ซองกา ผู้แพ้ให้สัมภาษณ์ว่า "หากผมสามารถเล่นได้ดีกว่านี้ในช่วงออกสตาร์ทก็เชื่อว่ารูปเกมอาจจะเปลี่ยนแปลงไป ซึ่งต้องยอมรับการพลาดเสียเซตแรกไปอย่างรวดเร็วคือจุดเปลี่ยนสำหรับการพ่ายแพ้เกมนี้ อย่างไรก็ดีผมขอดีใจกับชัยชนะนัดนี้ของ เฟเดอเรอร์ ด้วย เขาคือผู้เล่นที่ดีที่สุดในทัวร์นาเมนต์นี้อย่างแท้จริง"
โจ-วิลเฟรด ซองกา มือ 6 โลกชาวฝรั่งเศส
กำลังโหลดความคิดเห็น