xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" เจ็บพ่ายหวดไฟนอลส์ "โนเล" หืด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ คอตกหลังจากแพ้


แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดมือ 3 ของโลกชาวสกอต ประเดิมแพ้ต่อ ดาบิด เฟร์เรร์ มือ 5 ของรายการชาวสเปน ในศึกเทนนิส "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ที่เมืองผู้ดี และอาจตัดสินใจถอนตัวเนื่องจากอาการเจ็บขาหนีบ ขณะที่ โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ หืดจับเล็กน้อยก่อนเข่น โทมัส เบอร์ดิช มือ 7 จากสาธารณรัฐเช็ก

ศึกเทนนิส "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ชิงเงินรางวัลรวม 4.45 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ณ สนาม โอทู อารีนา ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นการดวลแร็กเกตของนักเทนนิสมือดีที่สุด 8 อันดับแรกของโลก โดยวันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2554 เป็นการแข่งขันรอบแรก แมตช์แรกของกลุ่มเอ

โดยคู่แรก ปรากฎว่า แอนดี เมอร์เรร์ ขวัญใจเจ้าถิ่น มีอาการเจ็บระหว่างแข่งขันกับ ดาบิด เฟร์เรร์ จากสเปน จนต้องเรียกแพทย์มาดูอาการ ก่อนที่สุดท้ายพลิกล็อกแพ้ไป 0-2 เซต 4-6, 5-7

หลังจบการแข่งขัน แร็กเกตชาวสกอตวัย 24 ปี ยอมรับว่าถ้าหากอาการเจ็บไม่ดีขึ้นอาจตัดสินใจถอนตัว "ผมมีปัญหาเจ็บที่ขาหนีบ ซึ่งเกิดขึ้นหลังจบรายการปารีส มาสเตอร์ส ได้ 2-3 วัน ผมฝึกซ้อมไม่ได้มากนักและก็รู้สึกไม่ค่อยดี"

"ผมจะรอดูว่าผมรู้สึกอย่างไรในวันพรุ่งนี้และจะเล่นต่อหรือไม่ ผมสามารถตัดสินใจได้จนกระทั่งก่อนเริ่มแมตช์ในวันพุธ 1 นาที ถ้าหากผมต้องทำแบบนั้น ดังนั้นผมจะรอดูว่าอาการว่าเป็นอย่างไรในวันนี้และวันพรุ่งนี้ก่อนตัดสินใจ คุณต้องการเวลาเพื่อทำสิ่งที่ถูกต้อง" เมอร์เรย์ กล่าว

ขณะที่อีกคู่ลงแข่งขันช่วงดึกตามเวลาท้องถิ่น ปรากฎว่า โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย พลิกสถานการณ์จากการแพ้เซตแรกกลับมาเอาชนะ โทมัส เบอร์ดิช นักหวดเลือดเช็ก 2-1 เซต 3-6, 6-3, 7-6 (7/3) หลังดวลกันนานร่วม 2 ชั่วโมงครึ่ง

ยอโควิช วัย 24 ปี ยอมรับเล่นไม่ดีนักในแมตช์นี้ "ตลอดทั้งแมตช์แล้วเขา (เบอร์ดิช) เป็นผู้เล่นที่ดีกว่า ผมเพียงแค่พยายามยื้อเขาไว้และจัดการจนเอาชนะมาได้ เกมการเล่นของคุณต้องอยู่ในระดับสุดยอดที่สุดจึงจะชนะแมตช์ต่างๆในรายการนี้ได้ ซึ่งผมก็ไม่ได้อยู่ในการเล่นที่ดีที่สุด แต่ผมก็ทำได้เมื่อมีโอกาส"
ยอโควิช สะใจกับชัยชนะ
กำลังโหลดความคิดเห็น