xs
xsm
sm
md
lg

โนเล่ ไม่เสียใจแม้ร่วงไฟนอลส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล่ ไม่เสียใจแม้ตกรอบ
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลก ชาวเซิร์บ กล่าวไม่เสียใจแม้ไม่สามารถผ่านเข้าไปเล่นในรอบต่อไปของศึกเอทีพี เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ ได้อย่างที่คาดหวัง พร้อมชี้ความล้มเหลวดังกล่าวไม่อาจส่งผลต่อเครดิตความยอดเยี่ยมที่สั่งสมมาตลอดปีได้

ปี 2011 ถือเป็นฤดูกาลอันน่าจดจำสำหรับหวดวัย 24 ปี จากเบลเกรด ที่กวาดความสำเร็จมาได้อย่างท่วมท้น ทั้งคว้าแชมป์แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน,วิมเบิลดัน,ยูเอส โอเพน รวมถึงแชมป์มาสเตอร์สอีก 5 ใบ สถิติเก็บชัย 70 แมทซ์ จาก 76 แมทซ์ ของฤดูกาล และเบียด ราฟาเอล นาดาล ขึ้นเป็นหวดหมายเลข 1 ของโลกได้อย่างยิ่งใหญ่

ทว่า "โนเล่" ปิดฉากรายการส่งท้าย "เอทีพี เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์" ที่ประเทศอังกฤษได้ไม่สวยนัก หลังพ่ายต่อเพื่อนซี้ แยนโก ทิปซาเรวิช ไป 1-2 เซต 6-3,3-6,3-6 สรุปผลงานชนะ 1 แพ้ 2 หมดสิทธิ์เข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศ และเป็นโทมัส เบอร์ดิช หวดชาวเช็ก ที่ฮึดดับ ดาบิด เฟร์เรร์ จากสเปนไป 2-1 เซต 3-6, 7-5, 6-1 ตบเท้าตามเฟร์เรร์ เข้าไปเล่นในรอบถัดไป

แม้ต้องพบกับความผิดหวัง แต่ยอโควิช ก็เผยว่าไม่รู้สึกเสียใจ และส่งผลกระทบต่อฟอร์มอันยอดเยี่ยมตลอดทั้งปีได้ โดยกล่าวว่า "ผมมีฤดูกาลที่เหลือเชื่ออย่างมาก และไม่มีอะไรที่จะทำให้ทำลายสิ่งที่ผมสร้างขึ้นมาได้ ผมจะจดจำไว้เสมอว่านี่คือฤดูกาลที่ดีที่สุดในชีวิตนักเทนนิสอาชีพ"

"ฤดูกาลของผมจบแล้ว จากนี้ไปคงต้องเตรียมตัวสำหรับฤดูกาล 2012 ตอนนี้ผมมีเวลามากพอที่จะเรียกพลังเก่าๆของตัวเองกลับมา ซึ่งมั่นใจว่าผมสามารถทำได้แน่เมื่อถึงเวลากลับไปเล่นที่ออสเตรเลีย แถมปีนี้ยังไม่ต้องลงเล่นเดวิส คัพ รอบชิงชนะเลิศด้วย นั่นจะทำให้มีเวลาพักผ่อนและเตรียมตัวพอสมควรเลยทีเดียว" หวดจอมทะเล้น กล่าว
เบอร์ดิช ผู้ดับความหวังของโนเล่
กำลังโหลดความคิดเห็น