xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ชี้ร่างกายล้าทำร่วงไฟนอลส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ฟิตไม่พอที่จะเข้าไปชิงไฟนอลส์
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลก ชาวสเปน ยอมรับมีปัญหาในเรื่องของสภาพร่างกายที่อ่อนล้าและขาดแรงกระตุ้นยามลงสนาม หลังพ่ายต่อ โจ-วิลเฟรด ซองกา แร็กเกตหนุ่มชาวฝรั่งเศส 1-2 เซต พร้อมตกรอบแบ่งกลุ่มในศึกเอทีพี เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 24 พ.ย. ที่ผ่านมา

"เอล มาทาดอร์" ที่มีสถิติ ชนะ 1 แพ้ 1 ในกลุ่มบี มีเงื่อนไขต้องเอาชนะซองกาให้ได้ เพื่อการันตีเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศ แต่ปรากฏว่า นาดาลกลับพ่ายต่อหวดอารมณ์ดีจากแดนน้ำหอมไป 1-2 เซต 6–7(2–7), 6–4, 3–6 ตกรอบแบ่งกลุ่มเรียบร้อยแล้ว และทำให้ซองกา ตบเท้าเข้าไปเล่นในรอบต่อไปตามหลัง "เฟดเอ็กซ์" แบบติดๆ

หลังจบเกม นาดาล ผู้เป็นหนึ่งในกระบอกเสียงเรียกร้องให้เอทีพีลดทัวร์นาเมนต์ประจำฤดูกาลให้น้อยลง อันส่งผลเสียต่อร่างกายและสภาพจิตใจอย่างมาก ชี้ว่าสาเหตุที่ฟอร์มหล่นเป็นเพราะมีปัญหาเกี่ยวกับสภาพความฟิต และขาดแรงกระตุ้นที่จะทำผลงานในสนาม ภายหลังเจอศึกหนักมาตลอด 11 เดือน

หวดวัย 25 ปี กล่าวว่า "ผมคุยเรื่องนี้ได้เป็นชั่วโมงเลยทีเดียว ถือเป็นสิ่งที่ส่งผลต่อฟอร์มอย่างมาก ผมขาดความกระตือรือร้นในเกม และเป็นไปได้ที่ผมอาจรู้สึกเหนื่อยมากเกินไป ที่ผ่านมาผมมีความสุขกับการฝึกซ้อมตลอด 3 สัปดาห์ก่อน แต่สุดท้ายการแข่งขันกลับไม่เป็นไปตามเส้นทางที่คิดไว้"

"พวกเราต่างยกข้ออ้างและปัญหาต่างๆขึ้นมาได้เสมอ แต่ผมคิดว่ามันยังไม่สมควรพูดถึงในตอนนี้ ผมมีฤดูกาลหวดที่ดีแต่ก็ไม่มีความสุขกับบางสิ่งที่เกิดขึ้นนัก บอกตามตรงว่ามันไม่ง่ายเลยสำหรับช่วงเวลาสุดท้ายของฤดูกาล ถือเป็นเรื่องที่ยากจะยอมรับและบอกได้เลยว่านี่เป็นปีที่หนักหนาสาหัสสำหรับผมอย่างมาก" อดีตมือ 1 ของโลก ร่ายยาว

อย่างไรก็ตาม เจ้าพ่อคอร์ตดินก็ยืนยันว่าจะไม่พลาดลงช่วยทีมชาติสเปน ทำศึกเดวิส คัพ รอบชิงชนะเลิศ กับอาร์เจนตินา ในวันที่ 28 พ.ย.นี้ อย่างแน่นอน ภายหลังมีคิวดวลกันบนคอร์ตดินที่เจ้าตัวโปรดปราน พร้อมขอมุ่งสมาธิกับเทนนิสให้มากขึ้นเพื่อคืนฟอร์มแกร่งในปีหน้า "ผมรู้ว่าทางเดียวที่จะเปลี่ยนแปลงได้คือต้องเอาใจใส่กับงานให้มากกว่านี้และทำในสิ่งที่ถูกต้องทั้งในและนอกสนาม นั่นแหละคือสิ่งที่ผมจะทำภายในช่วงเดือนหน้า หรือปี 2012"
แฟนๆเตรียมเจอกับเขาอีกครั้งปลายเดือนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น