xs
xsm
sm
md
lg

ลือ"นาดาล"จ่อเขี่ยลุงพ้นตำแหน่งโค้ช

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือวางอันดับ 2 ของโลก ชาวสเปน ส่อแววยุติความสัมพันธ์อันยาวนานกับ โทนี นาดาล โค้ชเทนนิสคู่ใจและผู้มีศักดิ์เป็นลุงของตัวเอง ด้วยการปลดโทนีพ้นจากตำแหน่งโค้ช หลังปีนี้นาดาล ต้องเป็นฝ่ายพ่ายให้กับ โนวัค ยอโควิช 6 แมทซ์ติดต่อกัน จากการตีข่าวของ มิดเดย์ ดอท คอม สื่อของเมืองผู้ดี

ปี 2011 นาดาล พ่ายให้แก่ โนวัค ยอโควิช ไปถึง 6 แมทซ์ พร้อมเสียบัลลังก์มือ 1 โลกให้แก่หวดชาวเซิร์บอีกด้วย ล่าสุด หลังแพ้ "โนเล่" ในศึก ยูเอส โอเพน รอบชิงชนะเลิศที่สหรัฐอเมริกา นาดาล ก็ออกมาให้สัมภาษณ์ทำนองว่ารู้สึกกังวลที่จะต้องตัดสินใจเปลี่ยนแปลงบางสิ่งบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับชีวิตตัวเอง โดยสื่อต่างลือว่า การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวอาจหมายถึงการแยกทางกับ โทนี นาดาล โค้ชคู่ใจ และคุณลุงของตัวเอง

โดย เดลี เอ็กซ์เพรซ อ้างคำพูดของนาดาลว่า "คุณไม่มีทางรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในอนาคต ถือเป็นเวลาที่เหมาะสมแล้ว เมื่อผมสามารถบอกเขาได้ว่าที่ผ่านมาผมประสบความสำเร็จมาก ตอนนี้ผมไม่ใช่เด็กๆ และไม่ได้มีความคิดแบบเดิมอีกต่อไปแล้ว"

"หากมีคนภายนอกที่ไม่เกี่ยวข้องกับครอบครัวของผม เดินเข้ามาบอกในเรื่องต่างๆ ถือเป็นเรื่องค่อนข้างยากทีเดียวที่ต้องทำงานร่วมกัน เขามีลูกอีกสามคนให้ดูแล และบางเวลาต้องพาออกมาเที่ยวด้วย ความจริงคือผมมีความสุขกับฟอร์มการเล่นในปีนี้ แต่ต้องไม่ใช่แมทซ์ที่เผชิญหน้ากับยอโควิช ยอโควิชคือแรงกระตุ้นสำคัญที่ทำให้ผมเล่นดีขึ้นกว่าเดิม"

สำหรับ โทนี นาดาล เป็นบุคคลผู้ชักนำให้ ราฟาเอล นาดาล ที่เกือบจะได้เป็นนักฟุตบอลอาชีพ กลายเป็นนักกีฬาเทนนิสชื่อดังระดับโลกในปัจจุบัน เมื่อ "เอล มาทาดอร์" มีอายุเพียง 12 ขวบ โดยโทนีเป็นทั้งโค้ชเทนนิส,ผู้วางกลยุทธ์การแข่งขัน รวมถึงสอนให้นาดาล เรียนรู้ว่าปัจจัยสู่ชัยชนะไม่ได้อยู่ที่คุณภาพของคอร์ตทีใช้แข่ง,เส้นลวดของแร็กเกต หรือ ลูกเทนนิสที่ใช้ แต่อยู่ที่การวางตัวในสนาม และระเบียบวินัยของตัวเองเป็นสำคัญ
โทนี นาดาล
กำลังโหลดความคิดเห็น