xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล-เมอร์เรย์" ไม่พลาดลิ่วตัดเชือกหวดยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล อยู่ในเส้นทางของการป้องกันแชมป์
"แชมป์เก่า" ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสเปน หวดเอาชนะ แอนดี ร็อดดิด ขวัญใจเจ้าถิ่นขาด 3 เซตรวด ลอยลำเข้าไปตัดเชือกกับ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของโลกชาวสกอต ในศึกแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน รอบ 8 คนสุดท้ายเมื่อคืนวันศุกร์ที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา

ศึกแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี "ยูเอส โอเพน 2011" ชิงเงินรางวัลรวม 23.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 711 ล้านบาท) ณ ฟลัชชิง เมโดว์ส มหานครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันศุกร์ที่ 9 กันยายน ในประเภทชายเดี่ยว เป็นการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ

ปรากฎว่า ราฟาเอล นาดาล แชมป์เก่าและมือ 2 ของรายการใช้เวลา 1 ชั่วโมงกับ 53 นาทีหวดเอาชนะ แอนดี ร็อดดิก อดีตแชมป์ปี 2003 ซึ่งวันนี้มีปัญหาเจ็บบริเวณต้นขาซ้ายแบบไม่ยากเย็น 3-0 เซต 6-2, 6-1, 6-3 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ เจอกับ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของรายการที่เข่น จอห์น อิสเนอร์ จอมเสิร์ฟหนักขวัญใจเจ้าถิ่นอีกคน 3-1 เซต 7-5, 6-4, 3-6, 7-6 (7/2)

ผลการแข่งขันดังกล่าวทำให้นักหวดมือวางอันดับสูงสุดทั้ง 4 คนผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกยูเอส โอเพน อย่างครบครัน โดยอีกคู่ในรอบรองชนะเลิศจะเป็นการดวลกันระหว่าง โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ กับอดีตแชมป์ 5 สมัยอย่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 3 ของโลกชาวสวิสฯ

นาดาล ซึ่งกำลังลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมรายการที่ 11 ในชีวิตกล่าวถึงการเจอกับ เมอร์เรย์ ในรอบตัดเชือกอีกครั้งว่า "มันน่าพอใจเสมอที่จะได้ดวลกับ แอนดี เมอร์เรย์ เขาเป็นผู้เล่นที่เปี่ยมพรสวรรค์คนหนึ่งในทัวร์ เขาเคยเอาชนะผมที่นี่เมื่อปี 2008 จนผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ การเจอกันอีกครั้งของเราจะเป็นแมตช์ที่น่าตื่นเต้นและความท้าทายที่ยิ่งใหญ่"

ส่วน เมอร์เรย์ แม้สถิติที่ผ่านมาในการเจอกับ นาดาล เป็นรองโดยแพ้ 12 และชนะแค่ 4 ครั้ง แต่เจ้าตัวเชื่อว่าการโคจรมาเจอกันบนสังเวียนฟลัชชิง เมโดว์ส จะเป็นการต่อสู้ที่สูสี และถ้าหากผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ แร็กเกตวัย 24 ปีก็มีลุ้นเป็นนักหวดจากเกาะอังกฤษคนแรกที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมนับแต่ปี 1936

"ผมคิดว่าบนฮาร์ดคอร์ตของอเมริกันมันจะเป็นแมตช์ที่สูสี ใกล้เคียงกันมาก" เมอร์เรย์ กล่าว
เมอร์เรย์
กำลังโหลดความคิดเห็น