xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล-โนเล" ชิงสแลมยูเอส โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช สะใจกับชัยชนะ


"แชมป์เก่า" ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตกล้ามโตชาวสเปน เตรียมป้องกันแชมป์แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน กับ โนวัค ยอโควิช คู่ปรับเก่าชาวเซิร์บอีกครั้ง หลังจากทั้งคู่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ศึกแกรนด์สแลมสุดท้ายของปีรายการ ยูเอส โอเพน 2011 ชิงเงินรางวัลรวม 23.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 711 ล้านบาท) ณ ฟลัชชิง เมโดว์ส มหานครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา ในประเภทชายเดี่ยว เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ

โดยคู่แรกระหว่าง โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ พบกับอดีตแชมป์ 5 สมัยอย่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 3 ของโลกชาวสวิส ปรากฎว่า ยอโควิช สตาร์ทไม่ดีแพ้สองเซตแรกให้แก่ เฟเดอเรอร์ 6-7 (7/9) และ 4-6 แต่นักหวดชาวเซิร์บเค้นฟอร์มเก่งเอาชนะคืนในสองเซตต่อมา 6-3 และ 6-2 จนเสมอกัน 2-2 เซต

ในเซตตัดสิน เฟเดอเรอร์ ปิดแมตช์ไม่ลงขณะที่เป็นฝ่ายขึ้นนำ 5-3 โดยเสียดับเบิลฟอลท์ถูก ยอโควิช เบรกเกมเสิร์ฟคืน นักหวดวัย 24 ปีรักษาเกมเสิร์ฟตัวเองจนตามตีเสมอ 5-5 ก่อนเก็บชัย 2 เกมรวดเอาชนะไปในเซตสุดท้าย 7-5 ผ่านเข้าไปลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมที่ 3 ของตนเองในปีนี้ต่อจาก ออสเตรเลียน โอเพน และ วิมเบิลดัน

"นี่เป็นชัยชนะที่ยอดเยี่ยมที่สุดของผมในปี 2011 และหนึ่งในชัยชนะที่ยอดเยี่ยมที่สุดของผมในชีวิตการเล่นเทนนิส" ยอโควิช เปิดเผยหลังจบแมตช์ "ผมตามหลัง 2 เซตให้แก่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ซึ่งเราทุกคนต่างรู้จักคุณภาพของเขาเป็นอย่างดี เมื่อเขานำ 2 เซต ไม่บ่อยครั้งที่เขาปล่อยให้คุณกลับมาและเอาชนะได้ แต่ผมก็ได้แสดงให้เห็นถึงคุณภาพของผม ผมไม่ยอมแพ้และมันก็ส่งผลตอบแทนกลับมา"

ขณะที่อีกคู่ "แชมป์เก่า" ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกชาวสเปน หวดเอาชนะ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของโลกชาวสกอตแบบไร้ปัญหา 3-1 เซต 6-4, 6-2, 3-6, 6-2 เตรียมป้องกันแชมป์กับ ยอโควิช ในวันจันทร์ที่ 12 กันยายนนี้ ซึ่งเป็นการรีแมตช์จากเกมรอบชิงชนะเลิศเมื่อปีที่แล้ว

"ผมเล่นเกมวันนี้ได้ดีที่สุดในยูเอส โอเพนคราวนี้" นาดาล วัย 25 ปี เปิดเผยหลังคว้าชัย พร้อมกล่าวถึงเกมชิงดำที่ต้องดวลกับ ยอโควิช ว่า "ผมเล่นกับ โนวัค จำนวน 5 ครั้งในปีนี้ ทั้งหมดเป็นรอบชิงชนะเลิศและผมแพ้เขาทั้งหมด แต่ผมหวังว่าจะโชคดีขึ้นในคราวนี้ หวังว่านิวยอร์คจะช่วยผม"
นาดาล ผ่านเข้าไปป้องกันแชมป์
กำลังโหลดความคิดเห็น