xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" ขึ้นมือ 1 โลกลิ่วชิง "นาดาล"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช ผ่านเข้าชิงชนะเลิศวิมเบิลดันครั้งแรก
โนวัค ยอโควิช แร็กเกตชาวเซิร์บ หวดเอาชนะ โจ-วิลเฟรด ซองกา คู่แข่งชาวฝรั่งเศส จนผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ศึกแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน พร้อมเตรียมขึ้นครองมือ 1 ของโลกเป็นครั้งแรก โดยจะชิงดำกับ "แชมป์เก่า" ราฟาเอล นาดาล นักหวดชาวสเปน ที่เข่น แอนดี เมอร์เรย์ ขวัญใจเจ้าถิ่น

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมบนคอร์ตหญ้า รายการวิมเบิลดัน ครั้งที่ 125 ประจำปี 2011 ชิงเงินรางวัลรวม 14.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 730 ล้านบาท) ที่สังเวียนออล อิงแลนด์ คลับ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม 2554 ในการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว เดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศ

ผลปรากฎว่า โนวัค ยอโควิช มือวางอันดับ 2 ของรายการ ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงกับ 7 นาทีหวดเอาชนะ โจ-วิลเฟรด ซองกา มือ 12 ของรายการ 3-1 เซต 7-6 (7/4), 6-2, 6-7 (9/11), 6-3 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศแกรนด์สแลมรายการนี้เป็นครั้งแรก

"มันยากที่จะอธิบายเป็นคำพูด นี่เป็นความรู้สึกที่ดีที่สุดอีกครั้งหนึ่งที่ผมมีบนคอร์ตเทนนิส ความฝันของผมกลายเป็นความจริง นั้นคือการได้เข้าชิงชนะเลิศ วิมเบิลดันครั้งแรก" ยอโควิช เปิดเผยหลังชัยชนะ "ผมทำงานมาตลอดเพื่อสิ่งนี้ ผมฝันถึงการได้เล่นในรอบชิงชนะเลิศ วิมเบิลดันนับแต่เริ่มเล่นเทนนิสตอนอายุ 4 ขวบ ดังนั้นการไปอยู่ที่นั้นในรอบชิงชนะเลิศวันอาทิตย์จะสิ่งที่สุดยอด"

การผ่านเข้าสู่รอบชิงดำยังทำให้แร็กเกตวัย 24 ปีขยับอันดับโลกแซงหน้า ราฟาเอล นาดาล นักหวดชาวสเปนขึ้นครองบัลลังก์มือ 1 ของโลกแทนเมื่อมีการประกาศอันดับใหม่ในสัปดาห์หน้า โดย ยอโควิช ก็เตรียมชิงชนะเลิศกับ นาดาล แชมป์เก่าและมือ 1 ของรายการ ซึ่งพลิกสถานการณ์จากการพ่ายเซตแรกกลับมาเอาชนะ แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดมือ 4 ของโลกชาวสกอต 3-1 เซต 5-7, 6-2, 6-2, 6-4

นาดาล วัย 25 ปีเปิดเผยหลังเข้าไปลุ้นแชมป์วิมเบิลดันสมัยที่สามว่า "มันคือความฝันที่ได้กลับเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศ ผมรู้สึกเสียใจกับแอนดี ด้วย เขาสมควรได้อยู่ในรอบชิงชนะเลิศเช่นกัน มันเป็นเรื่องยากสำหรับเขาในการแพ้วันนี้ แต่ผมก็หวังให้เขาทำได้ดีในช่วงที่เหลือของปี ผมคิดว่าผมเองเล่นได้ดี การชนะคนอย่าง แอนดี ได้ คุณต้องเล่นให้ดีและวันนี้ผมเล่นได้ดีที่สุด"

ส่วน เมอร์เรย์ กล่าวว่า "ผมแพ้ต่อ นาดาล ทั้งยูเอส โอเพน และออสเตรเลียน โอเพน ผมเล่นอย่างอดทน แต่วันนี้ผมอาจเล่นไม่สมดุล การสู้กับนักเทนนิสที่ดีที่สุดคนหนึ่งของโลก คุณต้องเล่นให้แตกต่างกันในแต่ละครั้ง เพราะพวกเขาจะมีการเปลี่ยนแปลงเกมการเล่น ดังนั้นคุณต้องปรับเกมตามพวกเขา"
นาดาล สะใจกับชัยชนะ
กำลังโหลดความคิดเห็น