xs
xsm
sm
md
lg

ซองกาเขี่ยเฟด-นาดาลชนเมอร์เรย์ ตัดเชือกวิมฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซองกา กระโดดโลดเต้นหลังพลิกแซง เฟเดอเรอร์ คว้าชัยเข้ารอบตัดเชือก
โจ-วิลฟรีด ซองกา สร้างความฮือฮาด้วยการแซงเอาชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หนึ่งในตัวเต็งของศึกวิมเบิลดัน 2011 ทั้งที่ตามหลังก่อนถึง 2 เซต ส่วน ราฟาเอล นาดาล สลัดอาการบาดเจ็บเท้าซ้ายผ่านเข้าไปดวลกับ แอนดี เมอร์เรย์ ในรอบตัดเชือก

เทนนิสแกรนด์สแลมบนคอร์ตหญ้า รายการวิมเบิลดัน ครั้งที่ 125 ประจำปี 2011 ชิงเงินรางวัลรวม 14.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 730 ล้านบาท) ที่สังเวียนออล อิงแลนด์ คลับ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในประเภทชายเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย

คู่แรก โนวัค ยอโควิช มือ 2 ของรายการชาวเซอร์เบียดวลกับ เบอร์นาร์ด โทมิช ดาวรุ่งวัย 18 ปีชาวออสเตรเลียที่ผ่านรอบควอลิฟายเข้ามาถึงรอบนี้ได้ ก่อนที่ “โนเล” จะเป็นฝ่ายกำชัย 3-1 เซต 6-2, 3-6, 6-3, 7-5 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้เป็นครั้งที่ 3 หลังจากเคยทำได้เมื่อปี 2007 และ 2010 ซึ่งหากทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรกในชีวิตได้สำเร็จก็มีลุ้นทำคะแนนสะสมแซงหน้า ราฟาเอล นาดาล ขึ้นไปเป็นมือ 1 ของโลก

คู่ต่อมา โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 3 ของโลกและของรายการชาวสวิสพบกับ โจ-วิลฟรีด ซองกา มือ 12 ของรายการจากฝรั่งเศส ซึ่ง “เฟดเอ็กซ์” ทำท่าจะเอาชนะได้ไม่ยากหลังจากขึ้นนำ 2-0 เซต แต่แล้ว ซองกา กลับมีลูกฮึดก่อนพลิกสถานการณ์แซงคว้าชัยไปได้อย่างเหลือเชื่อ 3-2 เซตด้วยสกอร์ 3-6, 6-7 (3/7), 6-4, 6-4, 6-4 โดยใช้เวลาดวลกันทั้งสิ้น 3 ชั่วโมง 8 นาที

ด้าน ซองกา วัย 26 ปีที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ในศึกวิมเบิลดันได้เป็นครั้งแรก โดยจะไปพบกับ ยอโควิช กล่าวว่า "มันช่างน่าอัศจรรย์จริงๆ วันนี้ผมเล่นได้อย่างเหลือเชื่อเลย และมันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะพลิกสถานการณ์ได้ในการเล่นกับ โรเจอร์ ซึ่งถือเป็นแชมเปียนผู้ยิ่งใหญ่คนหนึ่งในวงการกีฬาโลก แต่วันนี้ผมเสิร์ฟได้ดีมาก ส่วนการเจอกับ ยอโควิช ในรอบหน้า ผมหวังว่าจะเล่นได้แบบนี้อีกครั้ง"

ขณะที่ เฟเดอเรอร์ ซึ่งพลาดโอกาสคว้าแชมป์สมัยที่ 7 เทียบเท่า พีท แซมพราส ตำนานชาวอเมริกันยอมรับความปราชัยว่า "โจ เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมจริงๆ แต่ผมก็พอใจกับผลงานของตัวเองโดยรวมแม้ว่าจะเป็นฝ่ายแพ้ก็ตาม วันนี้ผมได้เล่นในแมตช์ที่ดี แต่เขาเล่นได้ดีกว่าจึงสามารถเอาชนะผมได้"

ส่วน ราฟาเอล นาดาล หมายเลข 1 ของโลกชาวสเปน แชมป์เก่าปีที่แล้ว ไม่ได้รับผลกระทบจากอาการบาดเจ็บบริเวณเท้าซ้ายจากแมตช์ก่อน สามารถหวดเอาชนะ มาร์ดี ฟิช มือ 10 ของรายการชาวอเมริกันไปได้ 3-1 เซต 6-3, 6-3, 5-7, 6-4 ซึ่ง "เอล มาทาดอร์" ให้สัมภาษณ์ในภายหลังว่า "ผมดีใจที่ได้เข้ารอบรองชนะเลิศอีกครั้ง วันนี้อาการบาดเจ็บดีขึ้นกว่าเดิมหลังเข้ารับการรักษา ส่วนตัวผมคิดว่าแมตช์ที่แล้วหนักกว่าแมตช์นี้ เพราะผมยังไม่รู้ว่าอาการบาดเจ็บรุนแรงแค่ไหน"

ทั้งนี้ นาดาล จะเข้าไปเล่นรอบตัดเชือกกับ แอนดี เมอร์เรย์ ความหวังสูงสุดของเจ้าถิ่น มือ 4 ของรายการชาวสกอตแลนด์ที่สยบ เฟลิเซียโน โลเปซ จากสเปนได้อย่างไม่ยากเย็น 3 เซตรวด 6-3, 6-4, 6-4
เฟเดอเรอร์ รอคอยแชมป์แกรนด์สแลมสมัยที่ 17 ต่อไป
ยอโควิช มีลุ้นแซง นาดาล ขึ้นมือ 1 ของโลก
นาดาล ลงเล่นโดยไม่มีอาการบาดเจ็บเท้าซ้ายรบกวน
เมอร์เรย์ เข้าไปตัดเชือกกับ นาดาล
กำลังโหลดความคิดเห็น