xs
xsm
sm
md
lg

“2 วิมเลียมส์” สูญพันธุ์ สแลมวิมฯลุ้นชายเดี่ยว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา
ASTVผู้จัดการรายวัน - แกรนด์สแลมบนคอร์ตหญ้า วิมเบิลดัน เดินทางมาถึงรอบก่อนรองชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อยพร้อมกับสถิติที่ถูกบันทึก โดยการแข่งขันเมื่อวันจันทร์ที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมากลายเป็น “จันทร์ดับดาว” หลังบิ๊กเนมของวงการแรกเก็ตหญิง เซเรนา และ วีนัส พ่ายตกรอบ 16 คนสุดท้ายไปพร้อมกับมือหนึ่งโลกจากเดนมาร์ก คาโรไลน์ วอซเนียคกี ขณะที่ประเภทชายเดี่ยวแม้ว่ามือวางอันดับหนึ่งถึงสี่ยังคงอยู่กันในสาย แต่อาการบาดเจ็บของ ราฟาเอล นาดาล ที่รอผลการตรวจกำลังจะกลายเป็นตัวแปรสำคัญสำหรับตำแหน่งแชมป์ชายเดี่ยวในปีนี้

การแข่งขันที่เข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศของวิมเบิลดันครั้งที่ 125 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมากลาย "จันทร์ดับดาว" หลัง "วิลเลียมส์ ซิสเตอร์" วีนัส และ เซเรนา รวมไปถึง คาโรไลน์ วอซเนียคกี ที่พลาดท่าร่วงตกรอบ 16 คนสุดท้าย ส่งผลให้การแข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศเหลือมือวางสูงสุดอันดับที่ 4 คือ วิคตอเรีย อซาเรนกา โดยมีมาเรีย ชาราโปวา อยู่ในสายบนในฐานะมือวางอันดับที่ 5

โดยการร่วงตกรอบของ "วิลเลียมส์ ซิสเตอร์" ในรอบ 16 คนสุดท้ายนั้นนับเป็นเหตุการณ์เกินความคาดหมายของทั้งผู้สื่อข่าวและแฟนลูกสักหลาดในออลอิงแลนด์ เทนนิสคลับเพราะนับตั้งแต่วิมเบิลดัน 2006 เป็นต้นมาชื่อของ วีนัส และ เซเรนา ไม่เคยหลุดจากดรอว์ของรายการก่อนหน้ารอบนี้เลย และถ้านำไปทาบกับสถิติการครองแชมป์ของสองสาวที่เป็นราชินีคอร์ตหญ้ารายการนี้มาแล้วถึง 11 สมัย แถมยังเคยเข้ารอบไปพบกันเองมาแล้วถึง 4 ครั้งผลงานหนนี้นับเป็นความล้มเหลวครั้งใหญ่ของ ตระกูลวิลเลียมส์เลยทีเดียว

โดยในรายของ เซเรนา ซึ่งเป็นเจ้าของแชมป์ปี 2010 และกลับมาลงสนามในครั้งนี้หลังพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บมาเกือบหนึ่งปี และมีเกจิริมคอร์ตหลายรายคาดว่า วิมเบิลดัน 2011 จะเป็นการกลับมายิ่งใหญ่ของ เซเรนา อีกครั้งเพื่อให้สมกับคำเยินยอที่เคยมีคนยกเธอว่า "ไม่มีใครที่จะโค่น เซเรนา ได้นอกจากตัวของเธอเอง" หากแต่วิมเบิลดันหนนี้ดูเหมือนเซเรนา ไม่ได้มาด้วยแรงใจที่อยากจะป้องกันแชมป์สักเท่าไรนักด้วยข้อผิดพลาดในเกมกับ "อันฟอร์ซ เออร์เรอร์ส" (Unforced Errors) ถึง 19 ครั้งไม่สามารถเบรคเกมคู่ต่อสู้ได้ และ พลาดเสียแต้มที่ไม่ควรจะเสีย ทั้งหมดนี้ทำให้ มาริยง บาร์โตลี นักเทนนิสสาวฝรั่งเศสและมือวางอันดับที่ 9 ของรายการ ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปแบบพลิกความคาดหมาย

ส่วนวีนัส วิลเลียมส์ ผู้พี่เจ้าของแชมป์วิมเบิลดัน 5 สมัย ถูกนักเทนนิสมือวางอันดับที่ 32 จากบัลแกเรีย สเวตอานา พิรอนโควา เชือดไปแบบหมดทางสู้สองเซตรวด ซึ่งภายหลังการร่วงตกรอบของทั้งคู่ วีนัส ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "แน่นอนว่านี่ไม่ใช่วันของเราทั้งคู่ ทั้งฉันและเซเรนา ต่างพ่ายแพ้ในวันเดียวกัน แต่เราทั้งคู่ได้ทำดีที่สุดแล้ว" ทางด้านเซเรนา วิลเลียมส์ นั้นกล่าวถึงผลงานอันน่าผิดหวังของตนเองว่า "อันที่จริงแล้วฉันพอใจในผลงานของแต่ละรอบที่ผ่านมา เพราะอย่างน้อยก็แน่ใจแล้วว่าตนเองสามารถกลับมาลงสนามได้ และถึงแม้ในจะพ่ายในครั้งนี้โดยที่ไม่สามารถไปถึงรอบชิงชนะเลิศเพื่อป้องกันแชมป์ได้ แต่ฉันยังไม่ถอดใจและจะพยายามต่อไปเพื่อกลับมายืนบนจุดแห่งความสำเร็จอีกครั้ง"

ส่วน คาโรไลน์ วอซเนียคกี ราชินีผู้ไร้มงกุฎสแลม ยังคงไม่สามารถลบคำปรามาสได้ เมื่อเธอกลายเป็นมือวางอันดับหนึ่งที่ตกรอบสามตามสองพี่น้องตระกูลวิลเลียมส์ หลังพ่ายให้กับ โดมินิกา ชิบูลโควา มือวางอันดับที่ 24 ของรายการจากสโลวาเกีย ซึ่งผลงานที่ผ่านมาของ วอซเนียคกี นั้นเคยเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศในแกรนด์สแลมได้เพียงครั้งเดียวคือ ยูเอส โอเพ่น 2009 ก่อนจะพ่ายให้กับ คิม ไคลจ์สเตอร์ส แต่ถึงแม้จะร่วงตกรอบ 16 คนสุดท้ายของแกรนด์สแลมบนคอร์ตหญ้า วอซเนียคกี เธอยังคงเป็นนักเทนนิสหมายเลขหนึ่งโลกต่อไปจนกว่าจะเกิดความเปลี่ยนเแปลงอีกครั้งในช่วงต้นเดือนสิงหาคม

สำหรับผลงานของนักเทนนิสในฟากหญิงเดี่ยวนั้นได้รับการบันทึกเป็นสถิติแล้วว่านับตั้งแต่ปี 1913ของการแข่งขันวิมเบิลดัน นี่คือปีแรกที่มีนักเทนนิสหญิงจากยุโรปต่างสัญชาติ 8 รายที่ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ และในจำนวนนี้มาเรีย ชาราโปวา อดีตแชมป์ในปี 2004 ดูจะมีภาษีดีที่สุดเพราะนี่คือครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2006 ที่เธอกรุยเส้นทางตนเองมาถึงรอบ 8 คนสุดท้ายได้สำเร็จ

ทางด้านผลการแข่งขันในประเภทชายเดี่ยวนั้นแม้ว่ามือวางอันดับที่หนึ่งถึงสี่จะเข้ารอบตามความคาดหมาย หากอาการบาดเจ็บของนาดาล ที่คงต้องรอลุ้นไปจนถึงการแข่งขันในวันพุธที่ 29 มิถุนายน ซึ่งเหตุดังกล่าวส่งผลเป็นอย่างยิ่งต่อความกระหายในชัยชนะของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ที่เพิ่งเก็บชัยชนะนัดที่ 100 บนคอร์ตหญ้าแห่งนี้ หลังผ่านเข้ารอบด้วยชัยชนะเหนือ มิคาอิล ยูชนีย์

โดยเส้นทางของ เฟเดอเรอร์ นั้นมีโอกาสเป็นอย่างยิ่งที่จะได้รีแมทช์กับ โนวัค ยอโควิช ในรอบรองชนะเลิศดังที่เกิดขึ้นในเฟรนช์ โอเพ่น เช่นเดียวกับนาดาล หากผ่าน มาร์ดี ฟิช ไปได้ในวันพุธนี้ คู่ต่อสู้ที่ยืนรออยู่เห็นจะหนีไม่พ้นคู่ปรับหน้าเดิมอย่าง แอนดี เมอร์เรย์ และถ้าเหตุการณ์ดำเนินไปในเส้นทางดังกล่าว นั่นอาจหมายถึงรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคมแฟนเทนนิสน่าจะได้เห็นการดวลเดือดอีกครั้งของสองนักเทนนิสที่เรียกได้ว่าเป็นคู่ปรับตลอดกาลระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ ราฟาเอล นาดาล
วีนัส
ชาราโปวา
เฟเดอเรอร์
นาดาล
กำลังโหลดความคิดเห็น