xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" ย้ำแค้น "นาดาล" ซิววิมเบิลดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช ชูโทรฟีแชมป์วิมเบิลดัน
โนวัค ยอโควิช ยอดแร็กเกตชาวเซิร์บ ฉลองการเป็นมือ 1 ของโลกคนใหม่ ด้วยการเอาชนะ "แชมป์เก่า" ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสชาวสเปน 3-1 เซต 6-4, 6-1, 1-6, 6-3 ผงาดคว้าแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดันเป็นสมัยแรก เมื่อช่วงค่ำวันนี้ (3 ก.ค.)



ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมบนคอร์ตหญ้า รายการวิมเบิลดัน ครั้งที่ 125 ประจำปี 2011 ชิงเงินรางวัลรวม 14.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 730 ล้านบาท) ที่สังเวียนออล อิงแลนด์ คลับ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม 2554 ในการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ราฟาเอล นาดาล แชมป์เก่ากับ โนวัค ยอโควิช ว่าที่มือ 1 ของโลก

โดยเซตแรกทั้งคู่เล่นกันได้อย่างสูสีกระทั่งเสมอกัน 4-4 ก่อนที่ ยอโควิช จะเบรกเสิร์ฟ นาดาล ในเกมที่ 10 จนเอาชนะไป 6-4 ในเซตที่สอง นาดาล พลาดตีเสียเองหลายครั้งจน ยอโควิช เอาชนะไปในเซตนี้แบบไม่ยากเย็น 6-1 ขึ้นนำ 2-0 เซต

นาดาล ไม่ยอมแพ้ฮึดกลับมาเอาชนะได้บ้างในเซตที่สาม 6-1 เช่นกัน แต่เซตถัดมา ยอโควิช เบรกเสิร์ฟ นาดาล ในเกมที่ 8 จนขึ้นนำ 5-3 ก่อนที่นักหวดชาวเซิร์บปิดแมตช์ในเกมเสิร์ฟตนเองจนเอาชนะไป 6-3 คว้าแชมป์วิมเบิลดันเป็นสมัยแรก และเป็นแกรนด์สแลมรายการที่ 3 ในชีวิต หลังจากได้แชมป์ออสเตรเลียน โอเพนสองสมัยในปี 2008 และ 2011

ยอโควิช วัย 24 ปียังเอาชนะ นาดาล ได้เป็นครั้งที่ 5 ในปีนี้ หลังจากทัวร์นาเมนท์ที่อินเดียน เวลล์ส, ไมอามี, มาดริด และ โรม ซึ่งทั้งหมดเป็นรอบชิงชนะเลิศทั้งสิ้น

"มันยากที่จะอธิบายความรู้สึกของผม มันเป็นวันที่ดีที่สุดของผม วิมเบิลดันเป็นทัวร์นาเมนท์พิเศษซึ่งผมใฝ่ฝันเสมอที่จะได้แชมป์นับแต่อายุน้อยๆ ตอนนี้ผมยังคิดเลยว่ากำลังนอนหลับและฝันอยู่" ยอโควิช ซึ่งชนะแมตช์ที่ 50 จาก 51 แมตช์หลังสุดที่ลงสนามกล่าว

ขณะที่ นาดาล วัย 25 ปี ซึ่งพลาดแชมป์วิมเบิลดันสมัยที่ 3 และแกรนด์สแลมที่ 11 ในอาชีพ กล่าวชื่นชม ยอโควิช ว่า "เขามีฤดูกาลที่น่าเหลือเชื่อมากและผมขอแสดงความยินดีด้วย ผมสามารถจินตนาการได้เลยว่าเขากำลังรู้สึกอย่างไร มันก็เคยเป็นความฝันสำหรับผมที่ได้เล่นที่นี้ วันนี้ผมพยายามเล่นอย่างดีที่สุดแต่เขาทำได้ดีกว่า"
นาดาล
กำลังโหลดความคิดเห็น