xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" รับอยากดวล "เฟด" ชิงวิมฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล
ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตมือ 1 ของโลก ชาวสเปน เผยโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือหวดชาวสวิส เป็นคู่ต่อสู้ที่อยากเจอกันในรอบชิงชนะเลิศของศึกแกรนด์สแลมวิมเบิลดันปีนี้มากที่สุด พร้อมประกาศลั่นจะไม่ยอมเป็นฝ่ายปราชัยให้กับโนวัค ยอโควิช หวดมือ 2 จากเซอร์เบีย อีกต่อไปนับจากนี้

"เอล มาทาดอร์" ที่เพิ่งกลับมาจัดการหวดเอาชนะจิลส์ มุลเลอร์ มือหวดจากลักซอมเบิร์ก 3-0 เซต เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ที่ผ่านมา ผลที่เกิดขึ้นทำให้นาดาล ผ่านรอบ 3 สำเร็จ หลังต้องเผชิญกับฝนที่ตกลงมาในวันที่ 24 มิ.ย. จนต้องเลื่อนมาแข่งขันในวันดังกล่าว โดยมือ 1 ของรายการ จะได้หยุดพักผ่อน 1 วัน ก่อนจะกลับมาลงสนามแข่งขันรอบ 16 คนสุดท้าย พบกับฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือวางอันดับ 24 ของรายการชาวอาร์เจนไตน์ วันจันทร์นี้ (27 มิ.ย.)

ระหว่างที่ไม่มีโปรแกรมลงแข่งขัน มือหวดวัย 25 ปีจาก แดนกระทิงดุ ได้ออกมาเปิดเผยผ่านสแปนิช เดลี เอบีซี สื่อจากแดนกระทิงดุ ว่าโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 โลกจากแดนนาฬิกา ยังคงเป็นคู่แข่งอันดับ 1 ในสายตาของตนอยู่เสมอ และหวังว่าจะได้กลับมาดวลกันในรอบชิงชนะเลิศอีกครั้ง โดยกล่าวว่า "มันชัดเจนว่าแมทซ์การแข่งขันกับเฟเดอเรอร์ เป็นการแข่งขันที่จริงจังอยู่เสมอ โดยเฉพาะการเจอกับเขาในรอบชิงชนะเลิศ ผมรู้สึกได้ถึงบางสิ่งที่พิเศษออกไป และคิดว่าทุกคนน่าจะรู้สึกเช่นเดียวกัน ผมมักจะถูกดึงให้มาเกี่ยวข้องกับเฟเดอเรอร์อยู่เสมอ นั่นคือสิ่งที่ดีมากเกี่ยวกับเราทั้งคู่ พวกเรารู้จักตัวตนและฟอร์มการเล่นของฝ่ายตรงข้ามกันเป็นอย่างดี และเขาก็เป็นสุภาพบุรุษคนหนึ่ง"

ขณะที่สื่อฉบับดังกล่าวได้ถามต่อว่า ต้องการดวลกับใครในรอบชิงชนะเลิศ ระหว่างเฟเดอเรอร์ หรือ (โนวัค)ยอโควิช "เอล มาทาดอร์" ตอบคำถามนี้ว่า "คุณหลอกตัวเองไม่ได้หรอก ผมต้องให้ความสำคัญกับการเผชิญหน้ากับเฟเดอเรอร์เป็นอันดับแรก ที่ผ่านมาผมแพ้ให้กับเขา(ยอโควิช)มาแล้ว 4 ครั้ง จากการพบกันทั้งหมดในปีนี้ ดังนั้นจากนี้ไปจนกว่าจะถึงวันที่ผมยุติเส้นทางเทนนิสอาชีพของตัวเอง ผมจะไม่ยอมเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ให้กับเขาอีกเป็นอันขาด ขณะเดียวกันผมก็ไม่คิดว่าตัวเองจะเอาชนะเฟเดอเรอร์ได้เสมอไปหรอก มันขึ้นอยู่กับว่าเวลานั้นผมกับพวกเขาจะยังแข็งแกร่งเหมือนเดิมหรือไม่"

นาดาล กับ เฟเดอเรอร์ เจอกันครั้งล่าสุดในรอบชิงชนะเลิศแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน ที่ฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งผลปรากฏว่าเป็นทาง "เอล มาทาดอร์" ที่จัดการโค่นอดีตมือ 1 โลก พร้อมคว้าแชมป์จากแดนน้ำหอมไปเป็นสมัยที่ 6 อีกทั้งเพิ่มสถิติเฮดทูเฮดเหนือเฟเดอเรอร์เป็น 17-8 ขณะที่ชัยชนะล่าสุดของ "เฟดเอ็กซ์" เหนือนาดาล ในรายการแกรนด์สแลมนั้นเกิดขึ้นในแมตซ์ชิงชนะเลิศวิมเบิลดัน ในปี 2007 และเป็นฝ่ายของมือหวดจากแดนนาฬิกา ที่คว้าแชมป์ไปครองในปีนั้น
ยังมองเฟด เป็นอริหมายเลข 1 เสมอ
โนเลผู้สร้างความเจ็บช้ำให้กับนาดาลตั้งแต่ต้นปี
กำลังโหลดความคิดเห็น