xs
xsm
sm
md
lg

"ปอโตร" ต้อน "เบร์ดาสโก" รับแชมป์เอสโตริล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดล ปอโตร ชื่นชมโทรฟีแชมป์
ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร หวดอาร์เจนไตน์ผงาดแชมป์เทนนิส เอสโตริล โอเพน หลังไล่ต้อนเอาชนะ เฟร์นานโด เบร์ดาสโก มือดีจากสเปน 2-0 เซต เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ เอสโตริล โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 398,250 ยูโร (ประมาณ 16 ล้านบาท) บนสังเวียนเคลย์คอร์ต ที่ประเทศโปรตุเกส ประเภทชายเดี่ยว เดินทางมาถึงการดวลแร็กเก็ตกันในรอบชิงชนะเลิศ

โดย ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร อดีตแชมป์แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน เมื่อปี 2009 ฟอร์มแรงขึ้นเป็นลำดับ หลังเข้ารับการผ่าตัดข้อมือและพักยาวตลอดซีซัน 2010 มาคราวนี้ นักหวดลูกสักหลาดจากอาร์เจนตินา ประกาศศักดาคว้าแชมป์เอสโตริล โอเพน สำเร็จ หลังพิชิตชัยเหนือ เฟร์นานโด เบร์ดาสโก มือ 2 ของรายการจากสเปน 6-2 ทั้งสองเซต

ทำให้ เดล ปอโตร มือ 8 ของรายการ ผงาดคว้าแชมป์หนที่ 9 จากการเข้าชิง 12 ครั้ง เป็นนักหวดอาร์เจนไตน์คนที่สองต่อจาก ดาวิด นัลบานเดียน ที่เถลิงแชมป์ที่นี่เมื่อปี 2006 พร้อมรับเงินรางวัลไป 72,600 ยูโร (ราว 3 ล้านบาท) อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มสถิติฤดูกาล 2011 เป็นชนะ 25 แพ้ 6 แมตช์

ภายหลังการแข่งขัน เดล ปอโตร ออกมาให้สัมภาษณ์ "นี่เป็นชัยชนะสุดวิเศษ มันเหลือเชื่อที่ผมได้แชมป์บนคอร์ตดิน ซึ่งบางสิ่งบางอย่างผมไม่คาดคิดมาก่อน ส่วนอาการที่ข้อมือของผมยังไม่เต็มร้อย แต่เกือบจะหายดีแล้ว มันดีขึ้นเรื่อยๆ ด้วยสภาพอากาศที่มีความชื้น มันจึงมีความรู้สึกเสียวแปล๊บ แต่หมอบอกว่าเป็นเรื่องปกติ ตอนนี้ผมหยุดที่จะกังวลเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บ สิ่งนี้ไม่สามารถหยุดความต้องการเป็นผู้ชนะของผมได้หรอก"
กำลังโหลดความคิดเห็น