xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" เข้าชิง "โนเล" หวดพาริบาส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ทะลุสู่รอบชิง
ราฟาเอล นาดาล นักหวดลูกสักหลาดมือ 1 ของโลกชาวสเปน จัดการพิชิตชัยเหนือ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร จากอาร์เจนตินา 2-0 เซต ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศศึกบีเอ็นพี พาริบาส โอเพน ไปเจอกับ โนวัค ยอโควิช ต่อไป

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ บีเอ็นพี พาริบาส โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 4.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 145 ล้านบาท)ที่เมืองอินเดียน เวลส์ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 19 มีนาคม 2554 ประเภทชายเดี่ยว เดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ

โดยคู่แรก ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของรายการลงดวลแร็กเก็ตกับ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร อดีตมือท็อปไฟว์ของโลก ซึ่งเซตแรกนักเทนนิสชาวอาร์เจนไตน์ ขึ้นนำห่าง 3-0 แต่ "เอล ราฟา" พลิกฟอร์มกลับมาเอาชนะไปได้ก่อน 6-4 เกม มาเซตสอง นักหวดกล้ามโตจากแดนกระทิงดุอาศัยการเล่นที่เหนียวแน่นบี้ชนะไปได้อีกที่ 6-4 ใช้เวลาการแข่งขันไม่ถึงสองชั่วโมง

จากชัยชนะแมตช์นี้ทำให้ นาดาล อดีตแชมป์ที่อินเดียน เวลส์ เมื่อปี 2007 และ 2009 ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบ โนวัค ยอโควิช ที่ฟอร์มกำลังแรงและวันจันทร์นี้จะแซง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ขึ้นเป็นมือ 2 ของโลก หลังบดเอาชนะ "เฟด-เอ็กซ์" ไปได้ 2-1 เซต 6-3, 3-6, 6-2
 
ภายหลัง นาดาล ออกมาให้สัมภาษณ์ "หลังจากที่ผมตามหลัง 1-4 เกม (เซตแรก) ผมเริ่มที่จะยิงบอลเข้าด้านในมากขึ้น เล่นงานใส่แบ็กแฮนด์ของ เดล ปอโตร พยายามเล่นในจังหวะที่ถูกที่ควร และผมก็ทำได้ดี มีเกมที่ดีไม่น้อย อีกทั้งคู่แข่งผิดพลาดมากกว่าปกติ จึงช่วยให้ผมเบียดเอาชนะไปได้"

ด้าน เดล ปอโตร กล่าวเช่นกัน "แน่นอนว่าผมเริ่มต้นได้ดี แต่มันแทบไม่มีความหมายอะไร การเล่นกับ ราฟา (นาดาล) คุณต้องเล่นให้เยี่ยมตั้งแต่แรกไปจนกระทั่งแต้มสุดท้าย ถ้าคุณให้โอกาสแก่ตัวเองไม่ได้ คุณก็จะแพ้ โดยเขาสามารถเบรกเกมเสิร์ฟผมได้สองครั้ง หนึ่งหนในเซตแรก อีกหนึ่งครั้งในเซตที่สอง แต่แค่นั้น ราฟา ก็สามารถปิดแมตช์ลงได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น