xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" แกร่งปราบ "ราฟา" แชมป์พาริบาส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนวัค ยอโควิช ขึ้นเป็นมือวางอันดับ 2 ของโลกได้อย่างสมศักดิ์ศรี หลังไล่เฆี่ยนเอาชนะ ราฟาเอล นาดาล 2-1 เซต ผงาดคว้าแชมป์เทนนิส บีเอ็นพี พาริบาส โอเพน มาครองได้สำเร็จเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ บีเอ็นพี พาริบาส โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 4.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 145 ล้านบาท) ที่เมืองอินเดียน เวลส์ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม 2554 ประเภทชายเดี่ยว เดินทางมาถึงการดวลแร็กเก็ตในรอบชิงชนะเลิศ

โดย โนวัค ยอโควิช มือวางอันดับ 3 ของรายการชาวเซิร์บ ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะพ่ายให้ ราฟาเอล นาดาล ไปก่อนในเซตแรก 4-6 เกม ทว่าสองเซตถัดมา "โนเล" เล่นได้อย่างดุดัน ขณะที่มือ 1 โลกจากสเปนเสิร์ฟแรกตกลงไปอย่างน่าใจหาย (จบแมตช์เสิร์ฟแรกลงเพียง 42 เปอร์เซ็นต์) ทำให้ ยอโควิช พลิกสถานการณ์กลับมาคว้าชัย 2-1 เซต 4-6, 6-3, 6-2 ใช้เวลาแข่งขันไป 2 ชั่วโมง 25 นาที

ทำให้ปีนี้ ยอโควิช ทำสถิติคว้าชัยทั้ง 18 แมตช์ที่ลงสนาม รวมถึงครองแชมป์แกรนด์สแลมแรกของปี 2011 อย่างออสเตรเลียน โอเพน และก็เพิ่งไปได้แชมป์ที่ดูไบ อีกหนึ่งรายการเมื่อเดือนก่อน ส่งผลให้นักเทนนิสวัย 23 ปี เบียด โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ซูเปอร์สตาร์ชาวสวิส ขึ้นไปรั้งอันดับ 2 ของโลก ซึ่งทาง เอทีพี ทัวร์ จะประกาศอันดับโลกอย่างเป็นทางการกันต่อไปในวันจันทร์นี้

ภายหลังการแข่งขัน นาดาล เผยว่า "ผมแพ้ในวันนี้ แต่ถือว่าผมปราชัยให้แก่สุดยอดนักเทนนิสคนหนึ่งของโลกก็ว่าได้ และก็ต้องถือว่า โนวัค (ยอโควิช) เริ่มต้นฤดูกาลได้อย่างสวยหรูจริงๆ"

ด้าน "โนเล" กล่าวบ้างหลังรับเงินรางวัลไป 611,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 18 ล้านบาท) "ผมอยากแสดงความยินดีกับ ราฟา (นาดาล) ที่มีทัวร์นาเมนต์อันยอดเยี่ยมเช่นกัน ถึงเขาจะพ่ายแพ้ แต่ ราฟา ก็เริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้ดีเช่นกัน (ชนะ 14 แพ้ 3 แมตช์)"
โนเล รับแชมป์ฉลองขึ้นมือ 2 โลก
นาดาล มาแผ่วในเซตสุดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น