xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ลั่นดับ "เมอร์เรย์" ลุ้นยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม
"เอล มาทาดอร์" ราฟาเอล นาดาล แร็ตเก็ตเบอร์ 2 โลกชาวสเปน ประกาศกร้าวพร้อมดับ แอนดี เมอร์เรย์ จอมหวดชาวสกอตฯ ในรอบรองชนะเลิศศึกเทนนิสแกรนด์สแลม "ยูเอส โอเพน" เพื่อเดินหน้าไปสู่เส้นทางการป้องกันแชมป์ โดยชี้หากผ่านเข้าไปได้ไม่ว่าจะเป็น โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกชาวเซอร์เบีย หรือ โรเจอร์ เฟเดอร์เรอร์ ก็พร้อมจะเจอ

ศึกแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี "ยูเอส โอเพน 2011" ชิงเงินรางวัลรวม 23.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 711 ล้านบาท) ณ ฟลัชชิง เมโดว์ส มหานครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันศุกร์ที่ 9 กันยายนเป็นการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศประเภทชายเดี่ยว (8 คนสุดท้าย) ปรากฎว่า "เอล มาทาดอร์" แชมป์เก่า ใช้เวลา 1 ชั่วโมงกับ 53 นาที เอาชนะ แอนดี ร็อดดิก หวดเจ้าถิ่น ไปด้วยสกอร์ 3-0 เซต 6-2, 6-1, 6-3 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ เจอกับ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของรายการที่เข่น จอห์น อิสเนอร์ จอมเสิร์ฟหนักขวัญใจเจ้าถิ่นอีกคน 3-1 เซต 7-5, 6-4, 3-6, 7-6 (7/2)

โดย นักเทนนิสวัย 25 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "เอพี" ว่า "ในแมตช์ที่จะเจอกับ เมอร์เรย์ นี้ผมรู้สึกประทับใจมาก เนื่องจากเขาเป็นผู้เล่นที่เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ โดยมันน่าตื่นเต้นมากที่เราจะได้พบกันครั้งนี้ อย่างไรก็ดีผมตั้งเป้าไว้แล้วว่าจะต้องป้องกันแชมป์รายการนี้ให้ได้ โดยหากผ่านเข้าไม่ว่าจะเป็นใครของอีกสายก็ถือว่าเป็นงานหินทั้งนั้น ซึ่งผมจำเป็นต้องเล่นอย่างดุดัน รวมถึงเค้นฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดออกมาให้ได้ ถึงจะมีโอกาสคว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่สอง"

สำหรับ "เอล มาทาดอร์" จะพบกับ แอนดี เมอร์เรย์ ในรอบ 4 คนสุดท้าย วันนี้ (10 ก.ย.) เป็นคู่สุดท้าย ซึ่งเจ้าตัวมีสถิติการเล่นที่ยอดเยี่ยมกับ เมอร์เรย์ โดยเป็นฝ่ายเอาชนะได้ถึง 12 ครั้ง และปราชัยเพียง 4 ครั้ง
เมอร์เรย์ กำลังลุ้นแกรนด์สแลมสมัยแรก
โนวัค ต้องปะทะ เฟด ในรอบเดียวกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น