xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล"ชน"เอร็อด" 8 คน ยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล คว้าชัยได้ตามคาด
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือวางอันดับ 2 ของโลก ชาวสเปน เตรียมดวลแร็กเกตกับ แอนดี ร็อดดิก มือหวดขวัญใจเจ้าถิ่น ในการแข่งขันยูเอส โอเพน รอบ 8 คนสุดท้าย หลัง "เอล มาทาดอร์" จัดการปราบ กิลส์ มุลเลอร์ จากลักเซมเบิร์กไปอย่างไม่ยากเย็น เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมา



ศึกแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี "ยูเอส โอเพน 2011" ชิงเงินรางวัลรวม 23.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 711 ล้านบาท) ณ ฟลัชชิง เมโดว์ส มหานครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบสี่ และ รอบ 8 คนสุดท้าย ที่ถูกจับให้มาแข่งวันเดียวกัน หลังเมื่อสองวันที่ผ่านมามีฝนตกลงมาอย่างหนัก จนไม่สามารถทำการแข่งขันได้

ราฟาเอล นาดาล นักหวดมือวางอันดับ 2 ของรายการ กลับมาแข่งขันรอบสี่กับ กิลส์ มุลเลอร์ มือดีจากลักเซมเบิร์ก อีกครั้ง หลังสกอร์ตามหลัง 0-3 เมื่อวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางสภาพอากาศที่ไม่มีฝนรบกวน นาดาล ก็จัดการโค่นคู่แข่งไปได้ 3 เซตรวด 7-6 (7-1), 6-1, 6-2 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย ไปพบกับ แอนดี ร็อดดิก นักเทนนิสมือ 21 ของรายการ ขวัญใจเจ้าถิ่น ที่ปราบ ดาบิด เฟร์เรร์ จากสเปนมาได้ 3-1 เซต 6-3, 6-4, 3-6, 6-3

"สำหรับเมื่อวาน ถือเป็นวันที่หนักหนาพอดูสำหรับนักกีฬา และแฟนเทนนิส ที่ต้องรอกันนานถึงหลายชั่วโมง มันไม่ง่ายเลยสำหรับเราและผู้จัดการแข่งขัน พวกเขาได้พยายามทำอย่างเต็มที่แล้ว แต่ก็ยังไม่ดีพอ และทุกคนต่างล้วนทำในสิ่งที่ผิดพลาดเหมือนกัน รวมถึงนักกีฬาที่ลงแข่งขันด้วย" นาดาล กล่าวหลังจบเกม

ขณะที่แชมป์เก่าปี 2003 อย่าง ร็อดดิก ก็ยังไม่วายจวกฝ่ายจัดการแข่งขันอีกรอบ หลังคอร์ต หลุยส์ อาร์ม สตรอง สเตเดียม ที่เจ้าตัวและ เฟร์เรร์ ใช้ทำการแข่งขันแมทซ์นี้ มีน้ำซึมออกมาระหว่างแข่ง จนต้องย้ายไปเล่นที่คอร์ต 13 ในเวลาต่อมา "ทำไมพวกเราต้องมาเล่นที่นี่ ถ้ามันยังมีน้ำขังอยู่ พระเจ้า นี่เรามาทำอะไรในที่แห่งนี้ มันสามารถฆ่าผมได้เลยนะ ไม่เข้าใจเลยจริงๆ"

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ที่น่าสนใจ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ชาวสกอต ผ่านเข้าไปเล่นรอบ 8 คนสุดท้ายสำเร็จ หลังคว่ำ โดนัลด์ ยัง นักหวดดาวรุ่งชาวอเมริกันไป 3 เซตรวด 6-2,6-3,6-3 โดยจะเข้าไปพบกับ จอห์น อิสเนอร์ มือวางอันดับ 28 ของรายการ จากแดนลุงแซม เป็นคู่ต่อสู้คนต่อไป
ร็อดดิก อารมณ์เสียแม้เข้ารอบ
เมอร์เรย์ ไม่พลาดเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น