xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" ผิดหวังทำเซิร์บชวดป้องเดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช ลงไปนอนกองที่พื้นหลังมีปัญหาบาดเจ็บ
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือวางอันดับ 1 ของโลก กล่าวรู้สึกผิดหวังที่ไม่สามารถพาทีมชาติเซอร์เบีย ป้องกันแชมป์เทนนิส เดวิสคัพ ได้ในปีนี้ หลังมีอาการบาดเจ็บขณะลงแข่งกับ ฮวน มาร์ติน เดล ปอร์โตร มือ 1 ของอาร์เจนตินา ในการแข่งขันรอบสุดท้ายเมื่อวันที่ 18 ก.ย. ที่ผ่านมา

มือ 1 โลกคนปัจจุบัน เลื่อนโปรแกรมมาแข่งประเภทเดี่ยวชนมือวันสุดท้ายกับ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร เนื่องจากสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ ต้องเป็นฝ่ายขอยอมแพ้ในเซตที่สอง หลังมีปัญหาบาดเจ็บบริเวณหลัง ที่เกิดขึ้นตั้งแต่รายการแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน รอบชิงชนะเลิศกับราฟาเอล นาดาล ทำให้ทัพหวดเซิร์บ หมดสิทธิ์ป้องกันแชมป์เดวิสคัพ ด้วยสกอร์ 3-1 แม้แยนโก ทิปซาเรวิช จะเป็นฝ่ายเอาชนะ ฮวน โมนาโก ในคู่สุดท้าย แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะเข้ารอบ จบลงที่ชัยชนะของทัพหวดฟ้าขาว คว้าชัยเหนือแชมป์เก่าไป 3-2 คู่

หลังจบการแข่งขัน "โนเล" กล่าวความรู้สึกทั้งน้ำตา ที่ไม่สามารถพาประเทศบ้านเกิดป้องกันแชมป์ในปีนี้ได้ โดยกล่าวว่า "ผมรู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมากที่การแข่งขันต้องจบลงเพียงเท่านี้ ทุกคนรู้ดีว่าผมไม่อยู่ในสภาพสมบูรณ์ แต่พวกเรายังเชื่อว่าจะเอาชนะ เดล ปอโตร ผมคงไม่พูดว่าผมจะเอาชนะเขาได้ในสภาพเช่นนี้เพราะเดล ปอโตร เล่นได้ดีมาก และผมก็ไม่เคยรู้สึกอึดอัดในการโต้ลูกเสิร์ฟของเขาเท่ากับวันนี้มาก่อน"

"ขณะนี้สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องทำการตัดสินใจรักษาอาการบาดเจ็บของตัวเอง เพราะที่ผ่านมาผมต้องต่อสู้กับอาการเช่นนี้ในการแข่งขัน ยูเอส โอเพน รอบชิงชนะเลิศกับนาดาล แต่ไม่ใช่วันนี้" หวดวัย 24 ปี กล่าว

ทั้งนี้ ยอโควิช จะหยุดพักก่อนกลับมาจับแร็กเกตอีกครั้งในรายการไชนา โอเพน ที่ประเทศจีน ต้นเดือนตุลาคม ส่วนศึกเทนนิสชิงแชมป์โลกประเภททีมชาย "เดวิสคัพ 2011" ระหว่างทีมชาติสเปน และ ทีมชาติอาร์เจนตินา จะเริ่มขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 ธันวาคมนี้
เข้าไปแสดงความยินดีกับเดล ปอโตร ทั้งน้ำตา

กำลังโหลดความคิดเห็น