xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ขอเรียกความมั่นใจก่อนบู๊เดวิส คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล มีปัญหาเรื่องสภาพจิตใจช่วงท้ายฤดูกาล
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลก ชาวสเปน ออกมาแสดงความคาดหวังว่า ตนจะแก้ไขปัญหาสภาพจิตใจและฟอร์มการเล่นอันแข็งแกร่งกลับมาได้ทัน ก่อนการแข่งขันเทนนิสประเภททีมชาย เดวิส คัพ 2011 ระหว่างทีมชาติสเปน และ อาร์เจนตินา จะเริ่มขึ้นในสัปดาห์หน้า

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หวดวัย 25 ปี จากแดนกระทิงดุ เปิดเผยกับสื่อว่ารู้สึกสูญเสียความมั่นใจและความกระหายชัยชนะเป็นอย่างมาก ระหว่างลงเล่นเทนนิสรายการ เอทีพี เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่ประเทศอังกฤษ จนส่งผลกระทบต่อฟอร์มการเล่น (ชนะ 1 แพ้ 2) ไม่สามารถตีตั๋วเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศได้อย่างที่หวัง

อย่างไรก็ตาม นาดาล ผู้คว้าแชมป์ไปแล้ว 3 รายการในปีนี้ (มอนติ คาร์โล,บาร์เซโลนา และ เฟรนช์ โอเพน ) และกลัวว่าจะไม่มีชื่อติดทีมชาติสเปน ลงหวด เดวิส คัพ รอบชิงชนะเลิศ กับทีมชาติอาร์เจนตินา ระหว่างวันที่ 2-4 ธันวาคมนี้ ที่เมืองเซบีญา ประเทศสเปน เนื่องจากปัญหาดังกล่าว หวังเรียกความมั่นใจกลับมาให้ทันก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้นสัปดาห์หน้า

"เอล มาทาดอร์" ออกมาเปิดเผยว่า "ผมจะพยายามทำให้ที่สุดที่สุดในทุกๆวัน เพื่อคว้าถ้วยแชมป์เดวิส คัพ ให้แก่ประเทศของตัวเอง อย่างไรก็ตาม ผมโชคดีที่ว่าในทีมยังมีผู้เล่นฝีมือดีมากมาย ไม่ได้มีแค่ผมคนเดียวเท่านั้น หากสภาพร่างกายของตัวเองไม่พร้อม กัปตัน (อัลเบิร์ต คอสตา) สามารถเลือกผู้เล่นคนอื่นเข้ามาได้เสมอ"

นอกจากนั้น หวดกล้ามโตยังชี้ว่าการเผชิญหน้ากับทีมคู่แข่งบนคอร์ตดิน ถือเป็นข้อได้เปรียบไม่น้อย "หากบางครั้งผมมีปัญหากับฟอร์มการเล่นหรือความมั่นใจ คอร์ตดินนี่แหละคือสิ่งที่จะช่วยผมได้ เพราะมันทำให้มีเวลาคิดแผนระหว่างเล่นมากกว่าที่เคย มันง่ายมากสำหรับผม และเวลานี้ก็ต้องฝึกซ้อมให้หนักขึ้นเพื่อเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการแข่งขัน"

สำหรับทีมชาติสเปนชุดลุยศึกเดวิส คัพ นอกเหนือจาก ราฟาเอล นาดาล แล้วยังมีผู้เล่นฝีมือดีอีก 3 คน ประกอบด้วย ดาบิด เฟร์เรร์ (มือ 5),เฟลิเซียโน โลเปซ (มือ 20) และ เฟร์นานโด เบร์ดาสโก (มือ 24) ขณะที่ทีมชาติอาร์เจนตินา นำทัพโดย ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร (มือ 11),ฮวน โมนาโก (มือ 26),ฮวน อิกนาซิโอ เชลา (มือ 29) และ ดาวิด นัลบานเดียน (มือ 64) ซึ่งเกมรอบชิงชนะเลิศ จะทำการแข่งขันกันที่สนามโอลิมปิก สเตเดียม ประเทศสเปน


กำลังโหลดความคิดเห็น