xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ถอนเดวิสคัพ ทวงบัลลังก์ 2012

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ปัดเดวิส คัพ ขอกลับมาทวงบัลลังก์ปี2012
ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตหนุ่มชาวสเปน ตัดสินใจถอนตัวจากการรับใช้ทีมชาติสเปนลงป้องกันแชมป์เดวิส คัพ ในปี 2012 ภายหลังพาทัพกระทิงดุคว้าแชมป์ในถิ่นของตัวเอง เมื่อคืนวันที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยขอมุ่งสมาธิกับการรักษาสภาพร่างกายให้พร้อมสำหรับป้องกันแชมป์ในโอลิมปิกเกมส์ที่ลอนดอน พร้อมวางเป้าทวงตำแหน่งนักเทนนิสมือ 1 ของโลก จากโนวัค ยอโควิช หวดชาวเซิร์บให้ได้

"เอล มาทาดอร์" ถือเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยให้ทีมชาติสเปน ซิวแชมป์เทนนิสประเภททีมชาย หรือ เดวิส คัพ ได้เป็นสมัยที่ 5 ภายหลังหวดเอาชนะ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 1 ของทีมชาติอาร์เจนตินาไป 3-1 เซต 1-6, 6-4, 6-1, 7-6 (7/0) ในแมทซ์ประเภทเดี่ยวชนมือ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา ส่งผลให้ทีมหวดจากแดนกระทิงดุ เอาชนะทีมชาติอาร์เจนตินาไปได้ 3-1 คู่

อย่างไรก็ตาม แม้หวดวัย 25 ปี จะรู้สึกยินดีกับความสำเร็จครั้งนี้ไม่แพ้เพื่อนร่วมทีม แต่เจ้าตัวกลับตัดสินใจขอเว้นวรรคไม่กลับมาช่วยทีมชาติสเปนป้องกันแชมป์เดวิส คัพ ในปีหน้า เพราะต้องการลดโปรแกรมแข่งขันของตัวเองให้น้อยลง เพื่อรักษาสภาพร่างกายให้พร้อมสำหรับลงป้องกันแชมป์เทนนิสประเภทเดี่ยวในโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ช่วงต้นเดือนกรกฏาคม และทวงตำแหน่งมือ 1 โลกที่เสียให้แก่โนวัค ยอโควิช หวดชาวเซิร์บ กลับคืนมาอีกด้วย

นาดาล ที่ลงเล่นไปแล้ว 82 แมทซ์ ในศึกเทนนิสของเอทีพี ทัวร์ ฤดูกาล 2011 กล่าวว่า "ผมตัดสินใจว่าจะไม่ลงเล่นเดวิส คัพ กับทีมชาติสเปน ในปีหน้า เพราะเป็นปีของการแข่งขันโอลิมปิก เป็นภารกิจที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ ต้องดูแลตัวเองและเลือกเล่นเฉพาะรายการสำคัญ หลายปีที่ผ่านมาผมเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีแมทซ์การแข่งขันมากที่สุด และจากนี้ก็ไม่ต้องการลงแข่งแบบหักโหมเหมือนที่เคย ดังนั้น คงเป็นเรื่องยากหากผมจะกลับไปมีส่วนร่วมกับการแข่งขันเดวิส คัพ ในปีต่อไป"

นอกจาก นาดาล ปฏิเสธที่จะกลับมารับใช้ทีมชาติสเปนแล้ว ดาบิด เฟร์เรร์ นักหวดมือ 5 ของโลก ก็เป็นอีกรายที่จะไม่กลับมาช่วยทีมในปีหน้าเช่นกัน ทำให้มีการคาดการณ์ว่า อัลเบิร์ต คอสตา กัปตันทีม อาจเรียก นิโคลาส อัลมาโกร มือ 10 ของโลก กลับมาติดทีมอีกครั้ง พร้อมจับ เฟลิเซียโน โลเปซ และ เฟร์นานโด เบร์ดาสโก ที่ลงแข่งในประเภทคู่ แยกไปเล่นในประเภทเดี่ยว สำหรับการแข่งขันเดวิส คัพ รอบแรกกับคาซัคสถาน ในเดือนกุมภาพันธ์ ปีหน้า
ยินดีกับแชมป์สมัยที่ 5 พร้อมเพื่อนร่วมทีม
กำลังโหลดความคิดเห็น