xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ประเดิมชน "โมนาโก" ชิงเดวิส คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทั้งสองทีมต้องตัดสินว่าใครจะเป็นฝ่ายคว้าแชมป์ไปครอง
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลก เตรียมประเดิมสนามศึกเดวิส คัพ รอบชิงชนะเลิศ ในนามของทีมชาติสเปน พบกับ ฮวน โมนาโก มือ 2 ของทีมชาติอาร์เจนตินา เป็นนัดแรกของการแข่งขัน วันที่ 2 ธันวาคมนี้ ที่ประเทศสเปน

ศึกเทนนิสประเภททีมชาย "เดวิส คัพ 2011" เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศแล้ว ซึ่งปีนี้เป็นการพบกันระหว่างทีมชาติสเปน แชมป์โลก 4 สมัย และทีมชาติอาร์เจนตินา ที่ยังไม่เคยเป็นแชมป์รายการนี้มาก่อน โดยจะทำการดวลแร็กเกตหาสุดยอดทีมสุดแกร่งประจำปี 2011 ระหว่างวันที่ 2-4 ธันวาคมนี้ ที่สนามโอลิมปิก สเตเดียม เมืองเซบีญา ประเทศสเปน

โดยผลการจับสลากประกบคู่ ปรากฏว่าในวันที่ 2 ธ.ค. ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของทีมสเปน และมือ 2 ของโลก จะรับหน้าที่เปิดหัวแมทซ์แรกในประเภทเดี่ยวสลับมือ พบกับ ฮวน โมนาโก มือ 2 ของอาร์เจนตินา และมือ 26 ของโลก ส่วนคู่ที่สองเป็นเดี่ยวสลับมือ ระหว่างดาบิด เฟร์เรร์ มือ 2 ของทีม และมือ 5 ของโลก กับ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 1 ของอาร์เจนตินา และมือ 11 ของโลก

ส่วนการแข่งขันวันที่ 3 ธ.ค. เป็นการแข่งประเภทชายคู่ ระหว่าง เฟลิเซียโน โลเปซ-เฟร์นานโด เบร์ดาสโก ของสเปน เจอกับ ดาวิด นัลบานเดียน- เอดูอาร์โด ชแวงค์ จากอาร์เจนตินา ก่อนจะปิดท้ายวันที่ 4 ธ.ค. ด้วยการแข่งขันประเภทเดี่ยวชนมือทั้งสองคู่ ระหว่าง นาดาล-ปอโตร และ เฟร์เรร์-โมนาโก ตามลำดับ

สำหรับสถิติการพบกันของทั้งสองทีม ปรากฏว่าทีมชาติสเปน เป็นฝ่ายจัดการเอาชนะขุนพลนักหวดชาวอาร์เจนไตน์ไปได้ทั้งหมด จากการพบกัน 3 ครั้งที่ผ่านมา โดยสเปน หวังซิวแชมป์เป็นสมัยที่ 5 ส่วนอาร์เจนตินาก็ต้องการปลดล็อกแชมป์เป็นสมัยแรกเช่นกัน โดยการแข่งขันคู่แรกจะเริ่มในเวลา 23.00น. ตามเวลาในประเทศไทย
นาดาล ดวลกับ โมนาโก เปิดหัวเดวิส คัพ
กำลังโหลดความคิดเห็น