xs
xsm
sm
md
lg

ฟ้าขาวไล่ตามกระทิง 1-2 หวดเดวิส คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นัลบาเดียน (ซ้าย) และ ชแวงค์ ต่อลมหายใจให้ อาร์เจนตินา
ทีมนักหวดอาร์เจนตินาต่อลมหายใจรอบชิงชนะเลิศ ศึกเทนนิส "เดวิส คัพ" หลังจาก ดาวิด นัลบาเดียน และ เอดูอาร์โด ชแวงค์ เก็บชัยชนะประเภทคู่เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา (3 ธ.ค.) ทำให้ "ฟ้าขาว" ไล่ตาม สเปน 1-2 ได้ลุ้นต่อในวันสุดท้าย

ศึกเทนนิสประเภททีมชาย รายการ เดวิส คัพ ประจำปี 2011 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ทีมชาติสเปน อดีตแชมป์ 4 สมัย เปิดสนามโอลิมปิก สเตเดียม เมืองเซบีญา รับมือ ทีมชาติอาร์เจนตินา เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม 2554 เป็นการแข่งขันประเภทคู่ โดย สเปน นำ 2-0 จากประเภทเดี่ยวสลับมือวันแรก

ปรากฎว่า ดาวิด นัลบาเดียน และ เอดูอาร์โด ชแวงค์ คู่หูอาร์เจนไตน์ ช่วยกันหวดเอาชนะ เฟลิเซียโน โลเปซ และ เฟร์นานโด เบร์ดาสโก ของ สเปน แบบสบายมือ 3 เซตรวด 6-4, 6-2, 6-3 ไล่ตามมเหลือ 1-2 ผลการแข่งขันดังกล่าวหมายความว่าแชมป์จะตัดสินกันวันอาทิตย์นี้ (4 ธ.ค.) ในประเภทเดี่ยวชนมือ โดย ราฟาเอล นาดาล (สเปน) พบกับ มาร์ติน เดล ปอโตร (อาร์เจนตินา) และ ดาวบิด เฟร์เรร์ (สเปน) ดวลกับ ฮวน โมนาโก หรือ นัลบาเดียน (อาร์เจนตินา)

ทั้งนี้ สเปน มีโอกาสคว้าแชมป์เดวิส คัพ สมัยที่ 5 มากกว่า เพราะตามสถิติที่ผ่านมา ทีมที่พลิกกลับมาคว้าแชมป์หลังจากที่ตาม 0-2 เกิดขึ้นครั้งล่าสุดต้องย้อนไปเมื่อปี 1939 ที่ ออสเตรเลีย ทำสำเร็จ ขณะที่ อาร์เจนตินา ลุ้นแชมป์สมัยแรก หลังเคยแพ้ในรอบชิงชนะเลิศ 2 ครั้งต่อ สเปน ปี 2008 และ รัสเซีย ปี 2006

ด้าน นัลบาเดียน เปิดเผยด้วยความยินดีที่ช่วยให้ อาร์เจนตินา ยังมีความหวังต่อการลุ้นแชมป์ "เราเล่นได้สุดยอด มันเป็นแมตช์ที่สำคัญมากและเราก็เล่นอย่างน่าเหลือเชื่อตั้งแต่ต้นจนจบ ผลการแข่งขันแสดงให้เห็นว่าเราเล่นได้ดีเพียงใด พวกเขาเบรกเสิร์ฟเราไม่ได้เลยและเราก็เล่นดีตรงบริเวณหน้าเน็ต มันยังยากสำหรับแมตช์วันอาทิตย์ แต่เรายังไม่ตายและจะได้เห็นกันว่าผลสุดท้ายจะเป็นอย่างไร"
กำลังโหลดความคิดเห็น