xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" นำหวดกระทิงแชมป์เดวิส คัพ สมัย 5

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมนักหวดกระทิงดุคว้าแชมป์เดวิส คัพ สมัยที่ 5
ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตมือ 2 ของโลก เก็บชัยอีกแต้มช่วยให้ สเปน เอาชนะ อาร์เจนตินา 3-1 คว้าแชมป์ศึกเทนนิส "เดวิส คัพ" เป็นสมัยที่ 5 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (4 ธ.ค.)

ศึกเทนนิสประเภททีมชาย รายการ เดวิส คัพ ประจำปี 2011 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ทีมชาติสเปน อดีตแชมป์ 4 สมัย เปิดสนามโอลิมปิก สเตเดียม เมืองเซบีญา รับมือ ทีมชาติอาร์เจนตินา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม 2554 เป็นการแข่งขันประเภทเดี่ยวชนมืออีก 2 คู่ โดย สเปน เป็นฝ่ายนำ 2-1 จากการแข่งขันสองวันแรก

ปรากฎว่าตำแหน่งแชมป์รู้ผลตั้งแต่คู่แรก เมื่อ ราฟาเอล นาดาล หมายเลข 2 ของโลก หวดเอาชนะ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร ของ อาร์เจนตินา 3-1 เซต 1-6, 6-4, 6-1, 7-6 (7/0) ทำให้ สเปน นำขาด 3-1 คว้าแชมป์ได้สำเร็จเป็นสมัยที่ 5 ต่อจากปี 2000 2004 2008 และ 2009

อัลเบิร์ต คอสตา กัปตันทีม สเปน เปิดเผยหลังคว้าชัยชนะว่า "มันเป็นแมตช์ที่น่าเหลือเชื่อ ลูกทีมของผมสุดยอดและนั้นคือเหตุผลที่เราผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศได้ ราฟา พยายามตีลูกให้ลูกและหนักมากขึ้น เพราะตอนแรก เดล ปอโตร อยู่ในเส้นและตีลูกแรงมาก เขาสู้อย่างหนักและทำให้เราชนะ"

ขณะที่ นาดาล กล่าวว่ามีความสุขที่ช่วย สเปน คว้าแชมป์อีกครั้ง "มันเป็นแมตช์ที่เต็มไปด้วยอารมณ์และผมมีความสุขด้วยกับทีม บรรยากาสของการแข่งขันสุดยอดที่สุดครั้งหนึ่งที่ผมเคยเล่นมา ผู้ชมส่งเสียงร้องอย่างบ้าคลั่ง ทุกอย่างสมบูรณ์แบบไปหมด มันค่อนข้างซับซ้อนในช่วงแรก แต่เซตที่สองซึ่งผมนำ 1-0 และ 4-0 เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ"
กำลังโหลดความคิดเห็น