xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" ลั่นทวงมือ 3 จาก "เมอร์เรย์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ ประเดิมชัยที่บ้านเกิด
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 4 ของโลก ชาวสวิส เผยขอทำผลงานในรายการ "สวิส อินดอร์ส" ที่ประเทศบ้านเกิด รวมถึงอีก 2 ทัวร์นาเมนต์ที่เหลือของฤดูกาลนี้ให้ดีที่สุด เพื่อทวงตำแหน่งมือ 3 ของโลกจาก แอนดี เมอร์เรย์ แร็กเกตมือ 2 ของรายการ ชาวสกอต

"เฟดเอ็กซ์" คืนสนามในรอบ 6 สัปดาห์ หลังพาทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์เข้าไปเล่นในกลุ่มเวิล์ดกรุป ของศึกเดวิส คัพ ปีหน้า ด้วยการเอาชนะ ปอติโต สตาเรเซ มือหวดจากอิตาลีไปได้ 2-0 เซต 7-6(7/3),-6-4 พร้อมขยับสถิติเก็บชัยชนะเป็นแมทซ์ที่ 50 ในฤดูกาลนี้

หลังจบการแข่งขัน เฟเดอเรอร์ พูดถึงแมทซ์นี้ว่า "ปอติโตเล่นได้ดีมาก เขาทำให้ผมต้องเจองานหนักพอตัว แต่ผมก็เครื่องร้อนเต็มที่ในเซตที่สองหลังเก็บเซตแรก ส่วนตัวผมคิดว่าคอร์ตนี้ช้าลงกว่าปีที่แล้วเล็กน้อย แต่ผมก็มีความสุขมากที่ได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบที่สอง"

ขณะเดียวกัน อดีตมือ 1 จากแดนนาฬิกา เผยต้องการทำผลงานให้ดีที่สุดในบ้านเกิด รวมถึงอีก 2 ทัวร์นาเมนต์ที่เหลือของปีอย่าง บีเอ็นพี พาริบาส มาสเตอร์ส ที่ปารีส และ บาร์เคลย์ เอทีพี เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่ลอนดอน เพื่อขยับอันดับขึ้นเป็นมือ 3 ของโลก

"เป้าหมายของผมคือการเก็บชัยชนะอย่างต่อเนื่อง ปีที่แล้วผมคว้าแชมป์ได้ที่บาเซิลและลอนดอน รวมถึงเข้ารอบรองชนะเลิศที่ปารีส ดังนั้น หากผมต้องการขยับอันดับของตัวเองให้สูงขึ้น ก็จำเป็นต้องทำผลงานให้ดีที่สุดในช่วงท้ายของฤดูกาล และผมเชื่อว่าตัวเองต้องทำได้" หวดวัย 30 ปีกล่าว

ทั้งนี้ แชมป์แกรนด์สแลม 16 สมัย จะต้องรอพบผู้ชนะระหว่าง ยาร์คโค นิมีเนน จากฟินแลนด์ หรือ โธมัส เบลุชชี มือดีจากบราซิล ในการแข่งขันรอบสองของวันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายนนี้
เมอร์เรย์ มือ 3 โลกคนปัจจุบัน
กำลังโหลดความคิดเห็น