xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" เล็งแชมป์หวดที่บาเซิล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนดี เมอร์เรย์
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือวางอันดับ 3 ของโลก ชาวสกอต วางแผนกระชากแชมป์ใบที่ 6 ของฤดูกาลนี้ของตัวเองในรายการ สวิส อินดอร์ บาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ พร้อมหวังโชว์ฟอร์มสุดยอดในช่วงเวลาที่เหลือของฤดูกาล หลังเก็บชัย 15 แมทซ์ต่อเนื่องในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

หวดวัย 24 ปี ทำแฮททริกแชมป์ในฤดูกาล "เอเชียน สวิง" ที่กรุงเทพฯ,โตเกียว และ เซี่ยงไฮ้ พร้อมเบียดโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ขึ้นไปนั่งเป็นมือวางอันดับ 3 ของโลกได้ในเดือนตุลาคม อย่างไรก็ตาม "มาซซา" ยังคงกระหายความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง หลังตอบรับลงทำศึกหวดที่แดนนาฬิกาสัปดาห์นี้

เมอร์เรย์ กล่าวว่า "ผมมีเป้าหมายตั้งแต่ต้นปีว่าจะพยายามจบฤดูกาลด้วยตำแหน่งมือ 1 ของโลก ซึ่งนั้นไม่ใช่ปัญหาใหญ่สำหรับผมหลังจบการแข่งขันยูเอส โอเพน ที่ผ่านมาผมไม่เคยจบฤดูกาลด้วยอันดับสูงกว่ามือ 4 เลย แต่ผลงานตลอด 2-3 เดือนนั้น ทำให้ผมก้าวหน้าขึ้นพอสมควร"

"ความจริงแล้วนั้นไม่ใช่เป้าหมายที่ใหญ่ที่สุด ผมหลอกตัวเองไม่ได้หรอก แต่ตลอด 2-3 เดือน ที่ผ่านมา ผมทำผลงานได้ดีและเริ่มตั้งเป้าหมายบางอย่าง นั่นคือการคว้าแชมป์เอทีพี เวิล์ดทัวร์ ไฟนอลส์ ที่ลอนดอน และจบฤดูกาลด้วยตำแหน่งมือ 2-3 ของโลก และผมจะทำเท่าที่ทำได้" หวดจากสหราชอาณาจักร กล่าว

ทั้งนี้ "มาซซา" จะประเดิมสนามรายการ สวิส อินดอร์ บาเซิล ชิงเงินรางวัลรวม 1.2 ล้านยูโร (ประมาณ 52 ล้านบาท) ที่กรุงบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ด้วยการพบกับ โรบิน ฮาสเซ มือดีจากแดนกังหันลม ในการแข่งขันรอบแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น