xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" ลั่นซิวทองลอนดอนเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือวางอันดับ 4 ของโลก ชาวสวิส เล็งเป้าหมายถึงการคว้าเหรียญทองในการแข่งขันเทนนิสประเภทชายเดี่ยว มหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ อันเป็นหนึ่งในเป้าหมายของในชีวิตนักเทนนิสของตัวเอง

หวดวัย 30 ปี ให้สัมภาษณ์กับทางเลอ กิ๊ป (L'Equipe) นิตยสารชื่อดังของฝรั่งเศสว่า เหรียญทองในการแข่งขันเทนนิสชายเดี่ยว "ลอนดอนเกมส์" คือเป้าหมายที่ตนต้องการคว้ามาประดับเกียรติยศชีวิตนักเทนนิสอาชีพ หลังที่ผ่านมาเคยทำสำเร็จเพียงเหรียญทองจากการจับคู่กับ สตานิสลาส วาวรินกา หวดรุ่นน้องในนามทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ในการแข่งขัน "ปักกิ่งเกมส์ 2008" ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน เท่านั้น

โดย "เฟดเอ็กซ์" เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า "นอกเหนือจากจากแชมป์แกรนด์สแลมแล้ว เหรียญรางวัลในโอลิมปิกมักมีบางสิ่งที่พิเศษสำหรับผมโดยเสมอ และผมก็ตั้งเป้าที่จะคว้าเหรียญทองประเภทชายเดี่ยวในการแข่งขันโอลิมปิก เกมส์ ที่กรุงลอนดอนให้ได้ในปีหน้า"

ภายหลังถูกรุ่นน้องอย่าง แอนดี เมอร์เรย์ หวดชาวสกอต อาศัยช่วงที่เฟเดอเรอร์หยุดพัก เบียดขึ้นมือ 3 ของโลกได้สำเร็จเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (16 ต.ค.) "เฟดเอ็กซ์" ที่ปัจจุบันกำลังฝึกซ้อมอยู่ที่ดูไบหลังฟื้นร่างกายจากอาการบาดเจ็บ จะกลับมาคืนสนามอีกครั้งในรายการ สวิส อินดอร์ส โอเพน ที่เมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ บ้านเกิดของตัวเองในวันที่ 31 ตุลาคมนี้
จับคู่กับ วาวรินกา คว้าทองในปักกิ่งเกมส์
กำลังโหลดความคิดเห็น