xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" เล็งเบียด "เฟด" ขึ้นมือ 3 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ เล็งมือ 3 ของโลกเมื่อจบปี
แอนดี เมอร์เรย์ แร็กเกตหนุ่มชาวสกอต ตั้งเป้าขยับอันดับโลกขึ้นไปเป็นมือ 3 แทนที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักหวดชาวสวิส หลังจากเพิ่งโค่น ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกชาวสเปน จนคว้าแชมป์รายการเจแปน โอเพน ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (9 ต.ค.)

โดย เมอร์เรย์ หวดเอาชนะ นาดาล ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกเจแปน โอเพน 2-1 เซต 3-6, 6-2, 6-0 คว้าแชมป์รายการที่ 2 ในรอบ 2 สัปดาห์ หลังจากเพิ่งมาคว้าแชมป์ที่ประเทศไทย และเป็นโทรฟีใบที่ 20 ในการเล่นอาชีพของนักหวดวัย 24 ปี

แร็กเกตชาวสกอตเปิดเผยหลังชัยชนะว่า "ผมเล่นได้ดีมากในแมตช์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเซตที่สาม นั้นอาจเป็นการเล่นที่ดีที่สุดของผมในการเจอกับ ราฟา (เมอร์เรย์ มีสถิติแพ้ 13 จาก 17 แมตช์ที่เจอกับ นาดาล) ตอนนี้ผมตั้งเป้าให้ตัวเองขึ้นเป็นมือ 3 ของโลกเมื่อสิ้นสุดปี ดังนั้นก็หวังว่าผมจะรักษาฟอร์มที่ดีแบบนี้ได้ต่อไป"

ขณะที่ นาดาล ซึ่งพลาดโอกาสเป็นนักเทนนิสคนแรกที่ป้องกันแชมป์เจแปน โอเพน ได้สำเร็จ นับแต่ พีท แซมพราส ตำนานนักหวดอเมริกันเคยทำไว้เมื่อปี 1993-94 ก็ยอมรับความพ่ายแพ้ "แอนดี เล่นได้น่าเหลือเชื่อมาก เขาสมควรแล้วกับการคว้าแชมป์ ผมเคยแพ้ 0-6 มาก่อน คุณคงคิดว่าไม่น่าเกิดขึ้น แต่เขาเล่นได้สุดยอดมากและในเซตที่สามเขาก็เริ่มท้อปฟอร์ม คุณได้แต่ยอมรับมัน"
กำลังโหลดความคิดเห็น