xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล-เมอร์เรย" ควงลิ่ว 8 คนเจแปนฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล มีลุ้นป้องกันแชมป์ที่ญี่ปุ่น
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือวางอันดับ 2 ของโลกชาวสเปน และ แอนดี เมอร์เรย์ หวดมือ 4 ของโลกชาวสกอต ตบเท้าเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายของศึก "ราคุเท็น เจแปน โอเพน เทนนิส แชมเปียนชิป" ได้สำเร็จ หลังควงคู่เอาชนะคู่แข่งไปไม่ยากเย็น ในการแข่งขันรอบสอง เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 6 ตุลาคม

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ "ราคุเท็น เจแปน โอเพน เทนนิส แชมเปียนชิป" ชิงเงินรางวัลรวม 1.1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 35 ล้านบาท) ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม ที่ผ่านมา เป็นการลงสนามในประเภทชายเดี่ยวรอบสอง

ราฟาเอล นาดาล หวดมือ 2 ของโลกจากแดนกระทิงดุ ลงสนามพบ มิลอส ราโอนิช หวดดาวรุ่งมือ 30 ของโลกจากแคนาดา โดยราโอนิช ถือเป็นคู่ต่อสู้ที่นาดาลเคยเอาชนะได้ในการแข่งขันรอบสองในรายการเดียวกันที่ญี่ปุ่นเมื่อปีที่แล้ว โดยปีนั้นนาดาล เก็บชัยไปได้ 2-0 เซต 6-4,6-4

ส่วนปีนี้ "เอล มาทาดอร์" ก็ยังคงย้ำแค้นหวดหนุ่มชาวแคนาเดียนอีกครั้ง ด้วยการหวดเอาชนะไป 2-0 เซต 7-5,6-3 ผลดังกล่าวทำให้แชมป์เก่าอย่างนาดาล จะมีคิวพบกับ ซานติอาโก จิรัลโด มือหวดจากโคลอมเบีย ที่เพิ่งหวดเอาชนะ ดิมิทรี เตอร์ซูนอฟ หวดชาวรัสเซียไป 2 เซตรวด 6-4,7-6(7/4) ในวันเดียวกัน เป็นคู่ต่อสู้ในรอบ 8 คนสุดท้าย ของวันที่ 7 ต.ค. นี้ ต่อไป

ส่วนอีกคู่ แอนดี เมอร์เรย์ หวดมือ 4 ชาวสกอต ที่ผ่านเข้ารอบสองมาได้แบบหืดจับ ปรากฏว่าแมทซ์นี้ "มาซซา" ใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมง (56 นาที) จัดการเอาชนะ อเล็กซานเดอร์ โดลโกโปลอฟ จูเนียร์ นักหวดชาวอเมริกันไปอย่างไม่ยากเย็น 2 เซตรวด 6-1,6-2 ทำให้เมอร์เรย์ จะเข้าไปพบ ดาวิด นัลบานเดียน (อาร์เจนตินา) ในรอบ 8 คนสุดท้าย

ผลเทนนิสราคุเต็น เจแปน โอเพน เทนนิส แชมเปียนชิป ประเภทชายเดี่ยว รอบสอง
ซานติอาโก จิราลโด (โคลอมเบีย) ชนะ ดิมิทรี ตูร์ซูนอฟ (รัสเซีย) 2-0 เซต 6-4, 7-6 (7/4)
ดาบิด เฟร์เรร์ (สเปน / มือ 3) ชนะ แม็ทธิว เอ็บเดน (ออสเตรเลีย) 2-1 เซต 4-6, 6-2, 6-2
ราฟาเอล นาดาล (สเปน / มือ 1) ชนะ มิลอส ราโอนิช (แคนาดา) 2-0 เซต 7-5, 6-3
แอนดี เมอร์เรย์ (สหราชอาณาจักร / มือ 2) ชนะ อเล็กซ์ โบโกโมลอฟ จูเนียร์ (สหรัฐฯ) 2-0 เซต 6-1, 6-2
ดาวิด นัลบานเดียน (อาร์เจนตินา) ชนะ อิวาน โดดิก (โครเอเชีย) 2-0 เซต 7-6 (7/2), 6-2
เมอร์เรย์ วันนี้ชนะแบบสบายๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น