xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ปลอบ "เมอร์เรย์" ถึงแชมป์สแลมสักวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล จับมือกับเมอร์เรย์หลังจบการแข่งขัน
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือวางอันดับ 2 ของโลก ชาวสเปน ออกมาปลอบใจ แอนดี เมอร์เรย์ หวดมือ 4 ของโลก ชาวสกอต ว่าจะสามารถคว้าแชมป์แกรนด์ สแลมมาประดับอาชีพได้ในอนาคต ด้าน "มาซซา" เผยแม้จะผิดหวัง แต่ยังเชื่อมั่นในตัวเองว่าจะซิวสแลมได้ในอีก 4-5 ปีข้างหน้า

หวดวัย 24 ปี จากสหราชอาณาจักร ต้องตามหาแกรนด์ สแลมแรกของตัวเองต่อไป เมื่อถูก นาดาล เข่นเอาชนะไปได้ 3-1 เซต 6-4,6-2,3-6,6-2 ในการแข่งขัน ยูเอส โอเพน รอบรองชนะเลิศประเภทชายเดี่ยว เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา แม้จะสู้ได้อย่างสูสีจนเก็บเซตได้สำเร็จในเซตสาม แต่ก็ไม่สามารถต้านความแกร่งของอดีตมือ 1 ของโลกไปได้

อย่างไรก็ตาม นาดาล ยังเชื่อมั่นว่า "มาซซา" ที่โชว์ฟอร์มทะลุถึงรอบชิงชนะเลิศ "ออสซี โอเพน" เมื่อต้นปี รวมถึงคว้าแชมป์ซินซินเนติ โอเพน เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา จะลบฝันร้ายและคว้าสแลมแรกมาครองได้สำเร็จในอนาคต โดยกล่าวว่า "เมื่อคุณทำผลงานเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศแกรนด์ สแลม และคว้าแชมป์ระดับมาสเตอร์มาได้ ถือเป็นเรื่องปกติที่คุณจะสามารถคว้าแกรนด์ สแลม ได้ในอนาคต"

"เขาโชคร้ายเล็กน้อยที่ต้องเผชิญหน้ากับผมในวันที่ผมเล่นได้ดีที่สุด ซึ่งคิดว่าถ้าจะมีนักเทนนิสคนใดที่สามารถคว้าแชมป์แกรนด์ สแลม ได้ แอนดีเป็นหนึ่งในนั้น เชื่อว่าเขาทำได้แน่ๆ ผมอยากเห็นแอนดีประสบความสำเร็จ และขออวยพรให้เขาทำได้ในอนาคต เพราะเมื่อใดที่คุณครองแชมป์ได้ มันก็จะง่ายขึ้นสำหรับถ้วยแชมป์ใบที่สอง" หวดจากแดนกระทิงดุ กล่าวด้วยรอยยิ้ม

ด้าน เมอร์เรย์ ที่ผิดหวังในการลุ้นแชมป์ปีนี้ ก็ยังหวังว่าตัวเองจะมีโอกาสทำสำเร็จในอนาคตเช่นกัน "ผมหวังว่าจะทำสำเร็จในอีก 4-5 ปีข้างหน้า ในวันที่ผมเล่นเทนนิสได้ดีที่สุด ก่อนจะถึงวันนั้น สิ่งที่ต้องทำคือรักษาสภาพร่างกายให้พร้อมสำหรับการแข่งขัน เพราะถ้าผมทำไม่ได้ โอกาสคว้าแกรนด์ สแลม ใบแรกก็จะยากขึ้น อย่างไรก็ตามถือว่าปีนี้เป็นปีที่ดีสำหรับผลงานในแกรนด์ สแลม ของผม"
กำลังโหลดความคิดเห็น