xs
xsm
sm
md
lg

"ซิมง"หืดก่อนลิ่ว 8 คน ไทยโอเพนฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มุมมองลูกเสิร์ฟของ กิลส์ ซิมง
กิลส์ ซิมง นักเทนนิสมือ 3 ของรายการ จากแดนน้ำหอม ออกแรงเหนื่อยเกือบสามชั่วโมง ก่อนหวดเอาชนะ ลู เยน ชุน จากไต้หวันได้สำเร็จ 2-1 เซต 6-7(4), 7-5, 6-4 ในศึก “พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2011”ประเภทชายเดี่ยวรอบสอง เมื่อช่วงค่ำวันพุธที่ 28 ก.ย. ที่ผ่านมา



เกมรอบค่ำที่น่าสนใจประจำวันนี้ แมทช์ชายเดี่ยวรอบสอง กิลส์ ซิมง นักหวดมือ 3 ของรายการชาวฝรั่งเศส ดีกรีแชมป์ปี 2009 พบกับ ลู เยน ชุน มือ 68 จากไต้หวัน เซตแรก ลู ออกสตาร์ทดีกว่า ร้อนถึงซิมง ต้องไล่ตีเสมอเป็น 6-6 เกม ตัดสินช่วงไทเบรก โดยซิมง มีโอกาสปิดเซตแรก แต่เสียอันฟอร์ซ เออเรอร์ บ่อยในช่วงท้าย ทำให้ลู เก็บเซตแรกไปก่อน 7-6 (7-4)

หวดจากไต้หวันเกือบปิดเซตสองได้ หลังออกนำ 5-3 แต่ซิมง คืนฟอร์มร้อนพลิกกลับมาเอาชนะได้ 7-5 กลับมาเสมอกันที่ 1-1 เซต จากนั้นเซตสุดท้าย ซิมง เรียกฟอร์มคืนก่อนหวดเอาชนะไปได้ 6-4 ลิ่วเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ไปพบกับ แม็ทเธียส บาชิงเจอร์ มือ 98 ของเยอรมนี ที่เพิ่งเอาชนะ ดนัย อุดมโชค ได้เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

“การที่ต้องลงเล่นเกือบสามชั่วโมงถือเป็นงานที่หนักมาก เขา(ลู) เล่นได้ดีจริงๆ แถมไม่มีข้อผิดพลาดเลยแม้แต่น้อย ชัยชนะในวันนี้ผมถือว่าตัวเองมีโชค และผมก็มีความสุขกับมันมาก” ซิมง กล่าวหลังใช้เวลาในแมทซ์นี้ไปทั้งหมด 2 ชั่วโมง 55 นาที

สำหรับโปรแกรมที่น่าสนใจในวันถัดไป(29 ก.ย.) เวลา 12.00น. เกมชายเดี่ยวรอบสอง โดนัลด์ ยัง ดาวรุ่งชาวอเมริกัน พบกับ กิลเลอร์โม การ์เซีย-โลเปซ แชมป์เก่าปีที่แล้วชาวสเปน ต่อด้วย กาแอล มงฟิลส์ มือ 7 ของโลกชาวฝรั่งเศส พบกับ ซานติอาโก จิรัลโด จากโคลอมเบีย และไฮไลท์หลักอยู่ที่เกมช่วง 19.30น. แอนดี เมอร์เรย์ หวดมือ 1 ของรายการ และมือ 4 ของโลกชาวสกอต จะประเดิมแมทซ์แรกในเมืองไทยพบกับ มิชาเอล แบร์เรอร์ มือดีชาวเยอรมัน


ลู เยน ชุน คู่หวดที่ทำให้ซิมงต้องออกแรงเหนื่อย


บอลเกิร์ล สีสันข้างสนาม

เก็บบอลส่งคืนนักกีฬา
กำลังโหลดความคิดเห็น