xs
xsm
sm
md
lg

"ซิมง" ลั่นโค่นมือท็อป เบิ้ลแชมป์ไทยโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กิลส์ ซิมง หวังเบิ้ลแชมป์ไทยแลนด์ โอเพน สมัยที่สอง
กิลส์ ซิมง นักเทนนิสมือวางอันดับ 11 ของโลก ชาวฝรั่งเศส ลั่นขอซิวแชมป์เทนนิส "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน" ที่ประเทศไทยเป็นสมัยที่สอง หลังเคยประสบความสำเร็จคว้าแชมป์มาครองเมื่อปี 2009 พร้อมยืนยันขอสู้เต็มที่แม้อาจมีคิวเผชิญหน้ากับนักหวดมือวางอันดับต้นของโลกก็ตาม

นักหวดวัย 26 ปี จากแดนน้ำหอม เดินทางมาแข่งขันที่ประเทศไทยเป็นครั้งที่สอง หลังจากที่เคยลงแข่งมาแล้วในปี 2009 ก่อนประกาศศักดาคว้าแชมป์ไทยแลนด์ โอเพน ได้สำเร็จ ด้วยการโค่น วิคเตอร์ ทรอยสกี มือหวดชาวเซิร์บไป 2-0 เซต 7-5,6-3 อย่างไรก็ตาม ด้วยเหตุผลส่วนตัวบางประการ ทำให้ซิมง ไม่ได้กลับมาป้องกันแชมป์ในปีที่แล้ว

โดย ซิมง เปิดเผยกับทีมข่าว MGR Sport ก่อนลงหวดในไทยว่า ขณะนี้ตนยังมีอาการเหนื่อยล้าหลงเหลือจากการเดินทางไปรับใช้ทีมชาติฝรั่งเศส ลงทำศึก เดวิส คัพ กับทีมชาติสเปน เมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา จากนั้นก็เดินทางมาเมืองไทยโดยไม่มีเวลาพักผ่อนมากนัก อย่างไรก็ตาม ก่อนการแข่งขันรอบสองจะเริ่มขึ้น ตนหวังจะใช้ช่วงเวลาก่อนลงแข่งพักผ่อนและฝึกซ้อมให้เต็มที่ เพื่อเตรียมสภาพร่างกายให้พร้อมสำหรับการแข่งขัน

สำหรับเป้าหมายในปีนี้ เจ้าของตำแหน่งมือวางอันดับ 3 ของรายการ เผยต้องการคว้าแชมป์ให้ได้เป็นสมัยที่สอง โดยกล่าวว่า "เมื่อครั้งเดินทางมาแข่งที่เมืองไทยในปี 2009 ผมเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมและคว้าแชมป์ทันทีทั้งที่ลงแข่งเป็นครั้งแรก จากผลงานดังกล่าวทำให้ผมมีความมั่นใจมากขึ้นเมื่อกลับมาเยือนเมืองไทยเป็นครั้งที่สอง และคราวนี้ก็ตั้งเป้าที่จะคว้าแชมป์ให้ได้อีกครั้ง"

"แม้สภาพร่างกายของผมยังฟื้นจากอาการเหนื่อยล้า และอาจต้องลงแข่งกับนักเทนนิสระดับท็อปของโลก อย่าง แอนดี เมอร์เรย์,กาแอล มงฟิลส์ หรือแชมป์เก่าอย่าง กิลเลร์โม การเซีย-โลเปซ แต่ก็มั่นใจว่าสามารถเอาชนะพวกเขาได้ ดังนั้น ผมจะขอทำผลงานให้เต็มที่เพื่อไม่ให้แฟนๆต้องผิดหวัง" ซิมง กล่าว

ทั้งนี้ ซิมงที่ได้สิทธิ์บายในรอบแรก จะมีคิวพบกับผู้ชนะระหว่าง ลู เยน-ชุน มือหวดจากไต้หวัน หรือ เจา ซูวซา จากบราซิล ในการแข่งขันประเภทชายเดี่ยวรอบสอง วันพฤหัสบดีนี้ (29 ก.ย.) โดยการแข่งขัน "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2011" จะเริ่มเปิดฉากดวลแร็กเกตอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 26 กันยายน - 2 ตุลาคมนี้ ณ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธาณี โดยเกมการแข่งขันคู่แรกจะเริ่มตั้งแต่เวลา 11.00น. เป็นต้นไป
โพสต์ท่าท้าคู่แข่ง
กำลังโหลดความคิดเห็น