xs
xsm
sm
md
lg

"โลเปซ" พ่ายมะกันวืดป้องแชมป์ไทยโอเพนฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

การ์เซีย-โลเปซ แชมป์เก่าตกรอบไปแล้ว
กิลเลอร์โม การ์เซีย-โลเปซ นักเทนนิสมือ 35 ของโลก ชาวสเปน ดีกรีแชมป์เก่า "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน" ปีที่แล้ว ยุติเส้นทางป้องกันแชมป์ไว้เพียงรอบสองเท่านั้น หลังพ่ายให้แก่ โดนัลด์ ยัง หวดวัยรุ่นชาวอเมริกัน 1-2 เซต 1-6, 7-6(7-0),5-7 ในการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพน 2011 ประเภทชายเดี่ยวรอบสอง ที่อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 29 ก.ย.

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ “พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2011” ชิงเงินรางวัลรวม 644,500 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 20 ล้านบาท) ณ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธาณี ประเทศไทย เมื่อวันที่ 29 ก.ย. เป็นการดวลแร็กเกตประเภทชายเดี่ยวรอบสอง

แมทซ์แรกของวันนี้ กิลเลอร์โม การ์เซีย-โลเปซ นักหวดมือ 4 ของรายการชาวสเปน และแชมป์เก่าปีที่แล้ว ลงสนามรอบสองพบกับ โดนัลด์ ยัง หวดมือ 55 ของโลก จากแดนลุงแซม โดยเซตแรกปรากฏว่า ยัง เริ่มต้นได้ดีและหวดออกนำโลเปซ ที่มีปัญหาบาดเจ็บที่เท้า ขึ้นนำ 1-0 เซต 6-1

เข้าสู่เซตสอง โลเปซ มีโอกาสตีเสมอได้หลังออกนำ 5-3 เกม แต่ปิดเซตไม่สำเร็จ โดนยังไล่หวดจนต้องดวลในช่วงไทเบรก อย่างไรก็ตาม หวดจากแดนกระทิงดุอาศัยความเก๋าหวดเอาชนะไปได้ 7-6(7-0) เสมอกันเป็น 1-1 เซต แต่กลายเป็นว่าเซตสุดท้าย ยังใช้ความสดของตัวเอง ไล่ยิงวินเนอร์ เขี่ยแชมป์เก่าตกรอบสองไปได้ในที่สุด 7-5 โดยหวดชาวอเมริกันจะเข้าไปพบกับ โก โซเอดะ หวดเบอร์ 126 ของโลก ชาวญี่ปุ่นในรอบ 8 คนสุดท้ายต่อไป

“ระหว่างแข่งเซตแรกผมเล็บเท้าหัก และไม่ได้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ อย่างไรก็ตาม ผมไม่มองว่านี่คือประเด็นสำคัญสำหรับความพ่ายแพ้ในครั้งนี้ ต้องยอมรับว่าโดนัลด์เล่นได้ดีจริงๆ ส่วนปีหน้าหากมีโอกาสผมก็จะกลับมาลงแข่งขันที่เมืองไทยอีกครั้ง” โลเปซ กล่าวหลังจบการแข่งขัน

ส่วนผลการแข่งอีกคู่ที่น่าสนใจ กาแอล มงฟิลส์ หวดมือ 2 ของรายการ และมือ 7 ของโลกชาวฝรั่งเศส ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง ก่อนหวดเอาชนะ ซานติอาโก จิรัลโด หวดชาวโคลอมเบียไปได้ 6-4,4-6,6-1 ผ่านเข้าไปเล่นรอบ 8 คนสุดท้าย พบกับ ยาร์คโค นิมีเนน มือดีจากฟินแลนด์ต่อไป
ไล่ตีเสมอเซตได้สำเร็จในเซตสอง
โดนัลด์ ยัง

สะใจหลังโค่นแชมป์เก่า
เก็บกระเป๋ากลับบ้านพร้อมอำลาแฟนๆ
กาแอล มงฟิลส์ เล่นต่อในช่วงบ่าย
ซานติอาโก จิรัลโด คู่หวดของมงฟิลส์
เต็งแชมป์ผ่านเข้ารอบสามไปอีกคน
เข้ามาเชียร์นักเทนนิสคนโปรด
ธีรเทพ วิโนทัย และมิก้า ชูนวลศรี สองแข้งจากบีอีซี เทโรศาสน เข้ามาชมเกมในสนาม
กำลังโหลดความคิดเห็น