xs
xsm
sm
md
lg

จับติ้วไทยโอเพน"ปิ๊ก-พ้ง"หนัก,"โซเดอร์ลิงค์"ถอนหวด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดนัย เจองานหนักตั้งแต่รอบแรก
ดนัย อุดมโชค และกิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ สองนักเทนนิสทีมชาติไทย เตรียมพบศึกหนักในการแข่งขันเทนนิส "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน" หลังทั้งคู่มีคิวดวลกับมือวางอันดับต้นของรายการตั้งแต่รอบแรก ขณะที่ โรบิน โซเดอร์ลิงค์ มือ 6 ของโลกจากแดนไวกิง ถอนหวดกระทันหันหลังยังไม่หายจากอาการป่วย

เมื่อเวลา 14.00น. ของวันเสาร์ที่ 24 กันยายน 54 ได้มีพิธีจับสลากประกบคู่การแข่งขัน “พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2011” รอบเมนดรอว์ ที่จะเริ่มแข่งขันกันอย่างเป็นทางการในวันจันทร์ที่ 26 กันยายนนี้ ณ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ซึ่งปีนี้มีการชิงเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 644,500 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 20 ล้านบาท) โดยแชมป์ในประเภทชายเดี่ยว จะได้รับเงินรางวัล 107,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3.3 ล้านบาท)

หลังเสร็จสิ้นการแบ่งสาย ปรากฏว่า "ปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค นักหวดมือหนึ่งของไทย และมือ 205 ของโลก ที่ได้รับไวลด์การ์ดจากฝ่ายจัดการแข่งขันในปีนี้ เจอศึกหนักตั้งแต่รอบแรก เมื่อมีคิวดวลแร็กเกตกับ ฟาบิโอ ฟอกนินี นักหวดดาวรุ่งจากอิตาลี หวดมือ 39 ของโลก และเป็นมือวางอันดับ 6 ของรายการ

ขณะที่ "เจ้าพ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มืออันดับ 516 ของโลก ที่ได้ไวลด์การ์ดเช่นกัน พบกับ โรบิน ฮาสเซ มือหวดอันดับ 42 ของโลก และมือวางอันดับ 7 ของรายการชาวดัตซ์ โดยในรายของฮาสเซนั้น เพิ่งคว้าแชมป์เอทีพี รายการแรกในชีวิตได้จากการแข่งขันที่ประเทศออสเตรีย เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และยังเกือบเอาชนะ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของโลกชาวสกอตได้ในศึก ยูเอส โอเพน ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อนที่เมอร์เรย์จะเอาชนะไปแบบหวุดหวิด 3-2 เซต

สำหรับมือวางอันดับ 1-4 ของรายการ พีทีที ไทยแลนด์ โอเพนในปีนี้ ประกอบด้วย แอนดี เมอร์เรย์ มืออันดับ 4 ของโลกจากสหราชอาณาจักร,กาแอล มงฟิลส์ มืออันดับ 8 ของโลกจากฝรั่งเศส,กิลส์ ซิมง อดีตแชมป์ปี 2009 มืออันดับ 11 ของโลกจากฝรั่งเศส และ กิลเลร์โม การ์เซีย โลเปซ แชมป์เก่าปีที่แล้ว มืออันดับ 35 ของโลกจากสเปน โดยทั้ง 4 คนจะได้สิทธิ์บายไม่ต้องลงเล่นในรอบแรก

สำหรับเมอร์เรย์ จะเดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยเที่ยวบิน BA9 ของสายการบินบริติช แอร์เวย์ ในวันจันทร์ที่ 26 กันยายนนี้ ในเวลา 15.15 น. โดยถือเป็นเดินทางมาหวดที่เมืองไทยเป็นครั้งที่ 3 ซึ่ง "มาซซา" ทำผลงานได้ดีที่สุดด้วยการเป็นรองแชมป์ปี 2005 โดยพ่ายต่อ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ตำนานมือ 1 ชาวสวิสไปอย่างสุดมัน 2-0 เซต 6-3,7-5 ก่อนที่ "เฟดเอ็กซ์" จะคว้าแชมป์ไปครองในปีดังกล่าว

ส่วนข่าวร้าย โรบิน โซเดอร์ลิงค์ มืออันดับ 6 ของโลกจากสวีเดน ที่ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันก่อนหน้านี้ ล่าสุดได้ถอนตัวออกจากการแข่งขันในนาทีสุดท้าย เนื่องจากยังไม่หายจากอาการไข้และเจ็บข้อมือ อันเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เจ้าตัวต้องพลาดลงแข่งขัน ยูเอส โอเพน เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา นอกจากนั้น นักหวดจากแดนไวกิงก็ได้ถอนหวดรายการ "เซี่ยงไฮ โอเพน" ที่ประเทศจีน ที่กำลังจะเริ่มขึ้นในเดือนตุลาคมนี้แล้วเช่นกัน

ทั้งนี้ ศึกพีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2011 รอบแรก จะเริ่มทำการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 26 กันยายนนี้ ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี โดยที่เกมคู่แรกจะเริ่มต้นในเวลา 11.00น.
เมอร์เรย์ มาแน่
แฟนๆอดดูลีลาของโซเดอร์ลิงค์ หลังยังไม่หายป่วย
กำลังโหลดความคิดเห็น