xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล"คัมแบ็คกระทิงหวดรอบรอง เดวิส คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล คัมแบ็คพาสเปนหวดเดวิส คัพ
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือวางอันดับ 2 ของโลก ชาวสเปน เตรียมนำทัพเพื่อนร่วมหวดจากแดนกระทิงดุ เปิดบ้านรับมือทีมชาติฝรั่งเศส ในศึกเดวิส คัพ 2011 รอบรองชนะเลิศ กลางเดือนนี้กันยายนนี้ หลังมีชื่อกลับมารับใช้ชาติพาลุ้นแชมป์สมัยที่ 4 อีกครั้ง

อัลเบิร์ต คอสตา กัปตันทีมชาติสเปน ออกมาเปิดเผยกับสื่อมวลชนเมื่อวันอังคารที่ 6 กันยายนว่า หวดกล้ามโตวัย 25 ปี มีชื่อนำทัพนักหวดเพื่อนร่วมชาติอีก 3 คนอย่าง ดาบิด เฟร์เรร์,เฟร์นานโด เบร์ดาสโก และ เฟลิเซียโน โลเปซ ลงทำศึกเดวิส คัพ รอบรองชนะเลิศ กับทีมชาติฝรั่งเศส ที่มี กาแอล มงฟิลส์,โจ วิลเฟรด-ซองกา,กิลส์ ซิมง และ ริชาร์ด กาสเกต์ ซึ่งจะเหินฟ้ามาดวลแร็กเกตกัน ระหว่างวันที่ 16-18 กันยายนนี้ ที่เมืองคอร์โดบา ประเทศสเปน

สำหรับ "เอล มาทาดอร์" ถือเป็นการคัมแบ็คกลับมารับใช้ทีมหวดของกระทิงดุอีกครั้ง หลังจากเมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา อดีตมือ 1 ของโลก ถอนตัวจากการช่วยชาติแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้าย กับทีมชาติสหรัฐอเมริกา ที่เมืองลุงแซม เนื่องจากต้องการพักผ่อนหลังจบแกรนด์สแลมวิมเบิลดัน ซึ่งผลการแข่งในวันนั้น ทีมกระทิงดุเป็นฝ่ายกำชัยได้ 3-1

ทั้งนี้ สถิติการพบกันของทั้งสเปน และ ฝรั่งเศส ปรากฏว่า พลพรรคกระทิงดุ เหนือกว่าฝรั่งเศสอยู่ที่ 5-2 จากการพบกันทั้งหมด 7 ครั้ง โดยหากสเปนเอาชนะพลพรรคนักหวดจากแดนน้ำหอมได้ ก็จะมีสิทธิ์ลุ้นแชมป์สมัยที่ 4 ในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะดวลกับผู้ชนะระหว่าง เซอร์เบีย ที่มี โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกเป็นผู้นำทัพ หรือ อาร์เจนตินา ที่ ฮวน มาร์ติน เดล ปอร์โตร รับหน้าที่เป็นมือ 1 ของทีม ในระหว่างวันที่ 2-4 ธันวาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น