xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล"ชน"เมอร์เรย์"ชิงเจแปน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล เข้ารอบชิงชนะเลิศตามคาด


ราฟาเอล นาดาล และ แอนดี เมอร์เรย์ สองนักเทนนิสมือวางอันดับต้นของโลก เตรียมดวลแร็กเกตกันในรอบชิงชนะเลิศศึก เจแปน โอเพน ที่ประเทศญี่ปุ่นได้ตามความคาดหมาย หลังทั้งคู่หวดเอาชนะคู่แข่งในรอบรองชนะเลิศ เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ "ราคุเท็น เจแปน โอเพน เทนนิส แชมเปียนชิป" ชิงเงินรางวัลรวม 1.1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 35 ล้านบาท) ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันเสาร์ที่ 8 ต.ค. เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ

คู่แรก ราฟาเอล นาดาล แชมป์เก่าปีที่แล้ว เก็บชัยชนะแมทซ์ที่ 65 ของฤดูกาลนี้ ด้วยการหวดเอาชนะ มาร์ดี ฟิช หวดมือ 8 ของโลก และมือ 4 ของรายการจากสหรัฐอเมริกาไปได้ 2 เซตรวด 7-5,6-1

ชัยชนะดังกล่าวทำให้ "เอล มาทาดอร์" เข้ารอบชิงชนะเลิศเป็นคนแรก พร้อมแก้แค้นฟิช ได้สำเร็จ หลังต้องเป็นฝ่ายพ่ายให้นักหวดจากแดนลุงแซมในรอบ 8 คนสุดท้ายของศึก"ซินซี โอเพน" เมื่อเดือนส.ค. ที่ผ่านมา

จากนั้นคู่ที่สอง แอนดี เมอร์เรย์ หวดหนุ่มมือ 4 ของโลกชาวสกอต พบกับ ดาบิด เฟร์เรร์ มือ 3 ของรายการจากสเปน ปรากฏว่า "มาซซา" ที่เพิ่งคว้าแชมป์ไทยแลนด์ โอเพน มาในสัปดาห์ก่อน ไม่พลาดเข้ารอบชิงชนะเลิศเช่นกัน โดยหวดชนะเฟร์เรร์ไปอย่างสบายมือ 2-0 เซต 6-2,6-3 เข้าไปดวลกับ นาดาล ในปีนี้

ทั้งนี้เกมรอบชิงชนะเลิศ ระหว่างราฟาเอล นาดาล และ แอนดี เมอร์เรย์ จะทำการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 9 ต.ค. ในเวลา 10.00น. ตามเวลาประเทศไทย

ผลเทนนิสเอทีพี ทัวร์ ราคุเท็น เจแปน โอเพน เทนนิส แชมเปียนชิป รอบรองชนะเลิศ ประจำวันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม 2554
ประเภทชายเดี่ยว
ราฟาเอล นาดาล (สเปน / มือ 1) ชนะ มาร์ดี ฟิช (สหรัฐอเมริกา / มือ 4) 2-0 เซต /// 7-5,6-1
แอนดี เมอร์เรย์ (สหราชอาณาจักร / มือ 2) ชนะ ดาบิด เฟร์เรร์ (สเปน / มือ 3) 2-0 เซต /// 6-2,6-3
เมอร์เรย์ ลุ้นคว้าแชมป์ที่ 4 ในปีนี้ที่ญี่ปุ่น
กำลังโหลดความคิดเห็น