xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล-เมอร์เรย์" ลิ่วรอบรองเจแปน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ลุ้นป้องกันแชมป์ที่ญี่ปุ่น
"แชมป์เก่า" ราฟาเอล นาดาล และ แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือวางสูงสุด 2 อันดับแรกของรายการ ต่างเอาชนะคู่แข่งได้อย่างไม่มีปัญหา ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ศึกดวลลูกสักหลาด "เจแปน โอเพน" ที่แดนปลาดิบ วันนี้ (7 ต.ค.)


ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ "ราคุเท็น เจแปน โอเพน เทนนิส แชมเปียนชิป" ชิงเงินรางวัลรวม 1.1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 35 ล้านบาท) ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม 2554 เป็นการลงสนามรอบ 8 คนสุดท้าย ในประเภทชายเดี่ยว

ปรากฎว่า ราฟาเอล นาดาล หวดมือวางอันดับ 1 ของรายการจากแดนกระทิงดุ ลงสนามพบกับ ซานติอาโก จิรัลโด มือหวดเบอร์ 53 ของโลกชาวโคลอมเบีย ถือเป็นการพบกันเป็นครั้งที่ 4 ของทั้งคู่ ซึ่งปรากฏว่า "เอล มาทาดอร์" เป็นฝ่ายย้ำแค้นได้อีกครั้ง เก็บชัยไปได้ 2-0 เซต 7-6(6), 6-3 ภายในเวลา 2 ชั่วโมง เพิ่มสถิติเฮดทูเฮดเหนือ จิรัลโด เป็น 4-0

"ถือเป็นแม็ทซ์ที่ยากลำบากมากในเซตแรก แต่พอขึ้นเซตสอง ผมคิดว่าตัวเองเล่นได้ผ่อนคลายพอสมควร เขา(จิรัลโด)เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม และสามารถยิงลูกวินเนอร์ได้จากทุกพื้นที่ หลังจบแมทซ์สิ่งที่ผมต้องทำคือปรับปรุงลูกโฟร์แฮนด์ของตัวเองให้ดีกว่าเดิม เพราะแมทซ์นี้ตีลูกยาวเกินไป ผมน่าจะเล่นในคอร์ตมากกว่าอยู่ด้านนอก" นาดาล กล่าวหลังจบเกม

ผลดังกล่าวทำให้ นาดาล ยังคงมีลุ้นแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่สอง โดยจะลงเล่นรอบรองชนะเลิศ วันที่ 8 ต.ค. นี้ พบกับ มาร์ดี ฟิช หวดมือ 4 ของรายการ วัย 29 ปี จากสหรัฐอเมริกา ที่กำลังเร่งทำผลงานเพื่อคว้าโควตาเป็น 1 ใน 8 คน ลงหวดศึกสุดท้ายของปี "เอทีพี เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์" ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันฟิช รั้งอันดับ 6 ของตารางเวิลด์ทัวร์อยู่ในปัจจุบัน

ขณะที่ แอนดี เมอร์เรย์ มือวางอันดับ 2 จากสกอตแลนต์ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงกับ 40 นาที เอาชนะ ดาบิด นัลบาเดียน ชาวอาร์เจนไตน์ 2 เซต 6-4, 7-5 ผ่านเข้าดวลกับ ดาบิด เฟร์เรร์ มือ 4 ของรายการชาวสเปนในรอบตัดเชือก

ผลเทนนิส เจแปน โอเพน ประเภทชายเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย
มาร์ดี ฟิช (สหรัฐฯ / มือ 4) ชนะ เบอร์นาร์ด โทมิช (ออสเตรเลีย) 2-1 เซต 6-7 (5/7), 6-4, 6-1
ราฟาเอล นาดาล (สเปน / มือ 1) ชนะ ซานติอาโก จิรัลโด (โคลัมเบีย) 2-0 เซต 7-6 (8/6), 6-3
ดาบิด เฟร์เรร์ (สเปน / มือ 3) ชนะ ราเด็ก สเตปาเน็ก (เช็กฯ / มือ 7) 2-0 เซต 6-2, 7-6 (7/3)
แอนดี เมอร์เรย์ (สหราชอาณาจักร / มือ 2) ชนะ ดาบิด นัลบาเดียน (อาร์เจนตินา) 2-0 เซต 6-4, 7-5
มาร์ดี ฟิช คู่ปรับในรอบรองของ เอล มาทาดอร์
เมอร์เรย์
กำลังโหลดความคิดเห็น