xs
xsm
sm
md
lg

จับติ้วเดวิสคัพ2012 สวิสชนมะกัน รอบแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ถ้วยรางวัลเดวิสคัพ ถูกนำมาตั้งโชว์ระหว่างจับสลาก
ผลการจับสลากเดวิสคัพ 2012 เวิล์ดกรุ๊ป รอบแรก ทีมชาติสวิสเซอร์แลนด์ ที่มีโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เป็นมือ 1 ของทีม มีคิวบุกไปเยือนทีมชาติสหรัฐอเมริกา ที่นำโดยมาร์ดี ฟิช และ แอนดี ร็อดดิก ระหว่างวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์ปีหน้า ขณะที่สองทีมลุ้นแชมป์ปีนี้อย่างสเปน และ อาร์เจนตินา เจองานเบาทั้งคู่

เมื่อช่วงค่ำของวันพุธที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา ได้มีการจับสลากประกบคู่การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย "เดวิสคัพ" ประจำปี 2012 ีรอบแรก ณ ห้องพิมานแมน โรงแรมโฟร์ซีซั่น ราชดำริ กรุงเทพฯ โดยมีฟรานเชสโก ริชชี ประธานสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ ไอทีเอฟ และ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานภายในงาน

โดยผลการจับสลาก ปรากฏว่า ทีมชาติสวิสเซอร์แลนด์ ที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในเวิลด์กรุ๊ปได้สำเร็จ หลังเอาชนะทีมชาติออสเตรเลีย 3-2 คู่ เมื่อวันที่ 16-18 กันยายนที่ผ่านมา จะมีคิวบุกไปเยือนทีมชาติสหรัฐอเมริกา ในการแข่งขันรอบแรก ซึ่งจากสถิติการพบกันของทั้งคู่ เป็นทางทัพนักหวดจากแดนลุงแซมเหนือกว่าที่ 2-1 อย่างไรก็ตาม ผู้ชนะก็จะมีโอกาสลิ่วเข้าไปชนกับทีมชาติฝรั่งเศส รองแชมป์เดวิสคัพ 2010 ในรอบสองต่อไป หลังทีมหวดน้ำหอมมีคิวเจอกับทีมชาติแคนาดา ในรอบแรก

ขณะที่ทีมชาติสเปน และ ทีมชาติอาร์เจนตินา สองทีมที่มีโอกาสลุ้นแชมป์เทนนิสทีมชายในปีนี้ เจองานเบาด้วยกันทั้งคู่ โดยพลพรรคนักหวดของทีมกระทิงดุ มีคิวพบกับทีมชาติคาซัคสถาน เป็นครั้งแรก ส่วนกองทัพหวดฟ้า-ขาว บุกไปเยือนทีมชาติเยอรมนี โดยสถิติเหนือกว่าทีมหวดเมืองเบียร์อยู่ที่ 5-2 ปิดท้ายด้วยทีมชาติเซอร์เบีย แชมป์ปี 2010 เปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมชาติสวีเดน ในรอบแรก

ผลจับสลากประกบคู่แข่งขันเทนนิส เดวิสคัพ 2012 เวิลด์กรุ๊ป รอบแรก ระหว่างวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์ 2555
(ทีมที่ขีดเส้นใต้ จะได้เล่นในบ้าน)
สเปน - คาซัคสถาน
รัสเซีย - ออสเตรีย
ฝรั่งเศส - แคนาดา
สหรัฐอเมริกา - สวิสเซอร์แลนด์
อิตาลี - เช็ก*
สวีเดน - เซอร์เบีย
ญี่ปุ่น - โครเอเชีย
อาร์เจนตินา - เยอรมนี
กำลังโหลดความคิดเห็น