xs
xsm
sm
md
lg

"สุวัจน์"มั่นใจไทยบุกชนะศรีลังกา เดวิสคัพ2012

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สุวัจน์ ลิปตพัลลภ บิ๊กใหญ่แห่งวงการเทนนิสไทย แสดงความมั่นใจว่า ขุนพลนักเทนนิสทีมชาติไทย ชุดลุยศึกเดวิสคัพ 2012 สามารถเอาชนะทีมชาติศรีลังกาได้อย่างแน่นอน หลังทั้งสองมีทีมมีคิวดวลแร็กเกตกันในศึกเดวิสคัพ 2012 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย รอบแรก กลุ่ม 2 เดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

เมื่อช่วงหัวค่ำวันพุธที่ 21 กันยายน 2554 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ ฟรานเชสโก ริชชี ประธานสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ ไอทีเอฟ เป็นประธาน

การจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปีของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-23 กันยายน พร้อมกันนี้ได้เป็นประธานการจับสลากการประกบคู่การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย "เดวิสคัพ" ประจำปี 2012 ณ ห้องพิมานแมน โรงแรมโฟร์ซีซั่น ราชดำริ กรุงเทพฯ

โดยผลการจับสลาก ปรากฏว่า ทีมชาติไทย ที่ปีหน้ายังคงได้เล่นในกลุ่ม 2 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย เช่นเดิม หลังแพ้ทีมชาติเกาหลีใต้ 3-0 คู่ เมื่อวันที่ 16-18 กันยายนที่ผ่านมา มีคิวบุกไปเยือนทีมชาติศรีลังกา ในการแข่งขันรอบแรก ระหว่างวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์ปีหน้า

ภายหลังการจับสลากฯ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เผยถึงความมั่นใจหลังไทยได้ประกบคู่พบกับ ศรีลังกา ที่ประเทศไทยมีสถิติชนะรวดจากการพบกันทั้งหมด 5 ครั้งที่ผ่านมาว่า "ผมคิดว่าทีมชาติไทยสามารถเอาชนะทีมชาติศรีลังกาได้อย่างแน่นอนเพื่อเลื่อนชั้นไปเล่นกลุ่ม 1 คาดว่าไม่น่ามีปัญหาแต่อย่างใดหากนักกีฬาไม่เจ็บเพราะโอกาสเรามีมากกว่า"

นอกจากนี้ "บิ๊กสุวัจน์" ยังกล่าวต่อว่า "การประชุมใหญ่สามัญประจำปีของ ไอทีเอฟ นั้นถือเป็นการประชุมที่สำคัญที่สุดของสหพันธ์ฯ เพราะเป็นการกำหนดทิศทาง นโยบาย และการปรับปรุงกฏ กติกาต่างๆ ของการแข่งขันเทนนิส ภายใต้การบริหารของสหพันธ์ ทั้งนี้ยังมีการเลือกตั้งประธานและบอร์ดบริหารชุดใหม่ ซึ่งปีนี้มีการเพิ่มจาก 12 คน เป็น 13 คน ในวันศุกร์ที่ 23 กันยายนนี้อีกด้วย"
ฟรานเชสโก ริชชี
สุวัจน์ ลิปตพัลลภ
ชักภาพร่วมกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น