xs
xsm
sm
md
lg

"ภราดร" นั่งโค้ชเดวิสคัพ-ซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สุวัจน์ (ขวา) แต่งตั้ง ภราดร (ซ้าย) ดูแลทั้งทีมเดวิสคัพ-ซีเกมส์
ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ประกาศแต่งตั้ง "ซูเปอร์บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมืออันดับ 9 ของโลกเข้ามารับตำแหน่งผู้ฝึกสอนทีมเทนนิสชายไทยชุดเดวิสคัพ และทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ จากการยืนยันของนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ บอสใหญ่สมาคมฯลูกสักหลาดไทย

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการอำนวยการลอนเทนนิสสมาคมฯ ณ ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี พร้อมทั้งยังมีการจัดงานเลี้ยงฉลองชัยให้กับนักกีฬาเทนนิสไทยที่เพิ่งผ่านศึกใหญ่มาทั้ง 3 รายการ

ซึ่งวาระสำคัญในที่ประชุมคือความคืบหน้าในการเตรียมทีมชายสู้ศึกเดวิสคัพ 2011 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบชิงชนะเลิศ กับเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 16-18 กันยายนนี้ ที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยที่ประชุมได้มีการแต่งตั้งภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมืออันดับ 9 ของโลก เข้ามาเป็นผู้ฝึกสอน ขณะเดียวกัน "ซูเปอร์บอล ยังจะมีหน้าที่ในการฝึกสอนทีมเทนนิสชุดลุยศึกซีเกมส์ที่อินโดนีเซียในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้่อีกด้วย

สำหรับทัพเดวิส คัพ ไทยประกอบไปด้วย "ปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค , “พ้ง” กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ และ“คู่แผด” สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ โดยมีธนากร ศรีชาพันธุ์ พี่ชายของภราดร เป็นกัปตันทีม รวมถึงมีนายเดชา เดชะตุงคะ เป็นผู้จัดการทีม

พร้อมกันนี้ในวันเดียวกัน นายสุวัจน์ ยังได้เป็นประธานในงานเลี้ยงฉลองชัยความสำเร็จของทีมเทนนิสไทย ประกอบด้วย ทีมหญิงเฟดคัพ ที่คว้าอันดับที่ 3 ของ โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ,ทีมชายเดวิสคัพ ที่เข้าชิงเดวิสคัพ 2011 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รวมถึงทีมเทนนิสที่ไปคว้า 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดงจากกีฬามหาวิทยาลัยโลกครั้งที่ 26 ที่ประเทศจีนอีกด้วย โดยมีการมอบเงินอัดฉีดให้กับนักกีฬาทีมละ 5 แสนบาท รวมเป็นเงิน 1.5 ล้านบาทเลยทีเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น