xs
xsm
sm
md
lg

"แฝดต้น-ต้อง"สยบอิเหนาศึกเดวิสคัพ 2-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฝดต้น-ต้อง สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์
"แฝดต้น-ต้อง" สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ นักหวดหนุ่มไทยประเภทคู่ โชว์ฟอร์มเหนือชั้นเอาชนะ อาดิเตีย ซาซองโก้ และ ดาวิด ซูซานโต้ 3 เซตรวด พาไทยขึ้นนำอินโดนีเซีย 2-1 ในศึกเดวิสคัพ 2011 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2



เมื่อวันเสาร์ที่ 9 กรกฏาคม 2554 มีการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย "เดวิสคัพ 2011" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบสองหรือรอบรองชนะเลิศของกลุ่ม ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ที่เซ็นเตอร์คอร์ต ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เป็นการแข่งขันประเภทคู่ หลังจากวันแรกในประเภทเดี่ยวสลับมือ เสมอกัน 1-1

ทีมไทยส่งนักเทนนิสแฝด "ต้น-ต้อง" สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ คู่มือ 1 ของไทย ลงสนามพบกับ อาดิเตีย ซาซองโก้ และ ดาวิด ซูซานโต้ โดยเซตแรกแฝดรติวัฒน์ ใช้เวลา 31 นาที เก็บชัยในเซตแรกไปด้วยสกอร์ 6-2 เซตสอง คู่หนุ่มอิเหนาเก็บ 2 เกมแรกได้ก่อน แต่หลังจากนั้นแฝดต้น-ต้อง ผนึกกำลังเบรกได้ 3 เกมรวดและรักษาเกมเสิร์ฟ เอาชนะไป 6-2

เซตสาม แฝดไทยเบรกเกมแรก นำ 1-0 จากนั้นผลัดกันรักษาเกมเสิร์ฟ ไปจนกระทั่งแฝดขึ้นนำ 4-2 เกมถัดมาต้น-ต้องอาศัยการเล่นที่เข้าขา เบรกเกมที่ 7 ขึ้นแท่น 5-2 และออกมารักษาเกมเสิร์ฟ เอาชนะไป 6-2 สรุป สนฉัตร และ สรรค์ชัย ชนะ อาดิเตีย ซาซองโก้ และ ดาวิด ซูซานโต้ 3-0 เซต 6-2, 6-2, 6-2 ใช้เวลาในการแข่งขันทั้งหมด 1 ชั่วโมง 25 นาที

จากผลการแข่งขันดังกล่าว ทำให้ทีมไทยขึ้นนำทีมอินโดนีเซีย 2-1 คู่ ต้องไปตัดสินหาผู้ชนะในประเภทเดี่ยวชนมือ วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม เริ่มแข่งขันเวลา 10.00 น. โดยคู่แรกเดี่ยวมือหนึ่ง "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค พบ คริสโตเฟอร์ รังกัท และเดี่ยวมือสอง "เจ้าพ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ พบ เอลเบิร์ต เซีย

หลังการแข่งขัน นายธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมไทย เปิดเผยว่า "จากผลการแข่งขันที่ออกมา ทำให้รู้สึกโล่งใจ ซึ่งสนฉัตรและสรรค์ชัยเล่นได้ตามฟอร์มที่คาดหวังเอาไว้ ขณะที่คู่ของอินโดนีเซียก็ถือเป็นคู่ใหม่ จึงทำให้คู่ไทยที่มีประสบการณ์เหนือกว่าเอาชนะได้ไม่ยาก ส่วนการแข่งขันวันสุดท้ายในประเภทเดี่ยวชนมือ คาดว่าจะจบได้ตั้งแต่คู่แรกจากดนัย ซึ่งเล่นในศึกเดวิสคัพได้ดี อย่างไรก็ตาม หาดพลาดจากคู่แรกก็มั่นใจว่ากิตติพงษ์จะเก็บแต้มให้ทีมไทยเอาชนะทีมอินโดนีเซีย เพื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของกลุ่ม 2 ต่อไปได้
กำลังโหลดความคิดเห็น